Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp với các hoạt động an sinh xã hội như khám bệnh, tầm soát, tư vấn sức khỏe và tổ chức thăm, trao tặng các phần quà là học bổng, nhu yếu phẩm cho bà con, người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa, khu vực giáp biên giới.

Ghi nhận của phóng viên, từ rất sớm, Đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Thành đoàn, lãnh đạo Ban Dân vận Quận ủy cùng đông đảo Đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc Quận đoàn 1, các bạn Chiến sĩ Kì nghỉ hồng và Chiến sĩ Mùa hè xanh đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. 

leftcenterrightdel
Ban tổ chức chương trình tao tặng các phần quà an sinh xã hội cho 10 gia đình khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Tại đây, nhiều công tác xung kích tình nguyện với mục tiêu nhằm tăng cường chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của bà con, người dân tại vùng khó khăn, vùng xây dựng nông thôn mới và đặc biệt là các gia đình chính sách, gia đình người có công… được tổ chức triển khai một cách hiệu quả, đảm bảo theo kế hoạch. 

Tại trạm y tế xã Long Hòa các Đoàn viên thanh niên là các y, bác sĩ thuộc Chi đoàn Trung tâm Y tế quận 1, Bệnh viện quận 1, Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn... đã thực hiện nhiều lượt thăm khám và tầm soát, tư vấn sức khỏe cho người dân (đo điện tim, huyết áp, đường huyết, các bệnh về tai, mũi, họng thường gặp…).

Trong khuôn khổ hoạt động của chương trình lần này, Đoàn công tác đã thực hiện Nghi thức mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ đến công lao, sự hi sinh của hơn 200 Liệt sĩ và Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại đền thờ Liệt sĩ xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Đây là hoạt động mang ý nghĩa đền ơn đáp nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”. 

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác đã thực hiện Nghi thức mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ đến công lao, sự hi sinh của hơn 200 Liệt sĩ và Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại đền thờ Liệt sĩ xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Việc làm này không chỉ là để nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, Nhân dân Việt Nam qua các thời kì mà đó còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng và sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước, góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn đối với gia đình những người có công, gia đình của các Anh hùng thương binh và liệt sĩ. 

Chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2024 lần này chính là cơ hội để lực lượng Đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu cùng nhau thực hiện các công tác xung kích tình nguyện giúp đỡ cho Nhân dân, bà con tại các vùng sâu, vùng xa, xã đảo biên giới. 

Phút giây nhiệt huyết và thấm đượm thân tình của tuổi trẻ chính là chất keo gắn kết đông đảo thanh niên các đơn với nhau, trong đó có Chi đoàn Viện cấp cao 3. Thông qua các hoạt động của chiến dịch tình nguyện đã tạo ra môi trường giúp tuổi trẻ thanh niên Chi đoàn Viện cấp cao 3 nâng cao ý thức chủ động rèn luyện về nhân cách, lối sống theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự nghiệp thanh niên sẽ luôn gắn liền với sự cống hiến, phụng sự cho Tổ quốc, cho Nhân dân./.

Phi Sơn - Tấn Thành