leftcenterrightdel
 Phun thuốc khử khuẩn tại trường Mầm non Hoa Hồng, TX Quảng Yên (Quảng Ninh.

Chiều ngày 7/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chấp thuận đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, học viên cấp học mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/2/2020 (thứ hai) đến hết ngày 16/2/2020 (chủ nhật) để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh học sinh. Đồng thời, bám sát chỉ đạo; tình hình, diễn biến dịch bệnh nCoV để tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV theo chỉ đạo; chủ động thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng cơ sở giáo dục và đào tạo, sẵn sàng phương án và chủ động đề xuất cho học sinh đi học trở lại. Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục có kế hoạch để hướng dẫn học sinh thực hiện việc tự học trong thời gian tạm nghỉ học; đồng thời có kế hoạch đảm bảo việc thực hiện chương trình giáo dục theo quy định.

leftcenterrightdel
 Học sinh ở Hải Phòng được phát khẩu trang khi đến trường.

Tại thành phố Hải Phòng, sáng 7/2/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng đã có văn bản số 235/BC-SGDĐT-VP gửi UBND thành phố này để xin ý kiến cho học sinh nghỉ học từ ngày 8/2 đến hết ngày 16/2/2020 nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Trong thời gian học nghỉ học, cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt tại đơn vị trong giờ hành chính để tiếp tục thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, nghiên cứu việc đổi mới kiểm tra, đánh giá, xây dựng đề cương ôn tập, kế hoạch dạy học online để giúp học sinh có thể tự học ở nhà khi nghỉ học.

Để tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, TP Cần Thơ tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tuần tới và sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2.

leftcenterrightdel
 Phun thuốc phòng dịch ở Cần Thơ.

Sáng 7/2, tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND thành phố đã quyết định cho học sinh, sinh viên toàn thành phố tiếp tục nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng tránh dịch bệnh.

Trong thời gian nghỉ học, Sở Y tế và Sở Giáo dục có trách nhiệm hướng dẫn cho giáo viên, nhân viên cách phòng bệnh cho học sinh, tập huấn cách xử lý các tình huống và thực hiện vệ sinh môi trường tại 100%  các điểm trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona.

Cùng ngày, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 1361/UBND-VX gửi Sở GD-ĐT về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học tại các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Yêu cầu các đơn vị trường học nghỉ dạy thêm một tuần nữa (đến ngày 15/2/2020) mới học lại để phòng dịch virus corora, các trường đều được phung thuốc khử trùng để phòng dịch bệnh.

Khánh An - Hải Sơn - Phạm Ngọc