leftcenterrightdel
Bên trong khu cách ly Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: CTV) 

Cụ thể, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona tại TP HCM, số trường hợp được xác định mắc bệnh nCoV là 3 trường hợp. Có 17 trường hợp cho kết quả xét nghiệm âm tính. 1 ca nghi ngờ đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Vinmec đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Số trường hợp được cách ly y tế do tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 34 trường hợp, trong đó có 7 trường hợp tiếp xúc với ca bệnh đầu tiên đã hết thời gian theo dõi. Hiện nay chưa có trường hợp tử vong.

leftcenterrightdel
Một bệnh nhân người Trung Quốc đã xuất viện. (Ảnh: CTV)

Về ca bệnh thứ 3 đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới: Diễn tiến ổn định, không sốt, còn thở oxy qua mặt nạ, điều trị thuốc kháng sinh và kháng virus.

Hiện các hoạt động phòng chống dịch được thành phố đã triển khai. Tổ chức tập huấn ban lãnh đạo các Trung tâm Y tế quận huyện, đội cơ động phòng chống dịch của các quận huyện về triển khai công tác phòng chống nCoV. Tổ chức giám sát tại bệnh viện và cộng đồng. Tiếp tục chuyển danh sách người nhập cảnh về các quận huyện để tổ chức giám sát.

Cũng theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh viêm đường hô hấp cấp, tiếp tục tổ chức cách ly, giám sát người tiếp xúc với ca nhiễm thứ 3 là 27 người. Trong đó 18 người cách ly tập trung, 9 người theo dõi tại nhà (9 người này được bổ sung qua công tác giám sát dịch tễ) bao gồm 8 nhân viên khách sạn và 10 khách còn lưu trú để theo dõi tình trạng sức khỏe đến hết ngày 15/2./.

Nguyễn Lánh