Năm 2020, lần đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Là kỳ thi cấp Quốc gia lớn nhất với 900.079 thí sinh đăng ký dự thi.

Lùi lịch thi hơn 1 tháng so với lịch thi các năm trước đó.

leftcenterrightdel
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 "đặc biệt" nhất. Ảnh minh họa

Cán bộ coi thi và thí sinh được xịt tay nước sát khuẩn, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang. Ngoài ra, phòng thi được khử khuẩn trước và sau kỳ thi diễn ra. Đặc biệt, bài thi cũng được khử khuẩn.

Và cũng lần đầu tiên, ngành giáo dục phải tổ chức khử khuẩn các bài thi. Đặc biệt, các em học sinh phải đeo khẩu trang trong lúc làm bài thi.

236 giám thị, cán bộ phục vụ thi tại Quảng Trị phải thay thế khẩn cấp. Nhiều tỉnh cũng tăng cường cán bộ coi thi và phòng thi dự phòng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, lần đầu tiên kỳ thi phải chia thành 2 đợt: Đợt 1, những thí sinh bình thường, còn đợt 2 dành cho những thí sinh diện F1, F2 và thí sinh ở những khu vực bị cách ly.

Gần 200 thí sinh ở 3 tỉnh thi lại tốt nghiệp THPT vào sáng nay (11/8)

TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, do lỗi của 18 cán bộ coi thi sẽ bị xem xét kỷ luật vì chưa hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, tại 7 phòng thi môn Địa lý ở Điện Biên, các giám thị đã phát đề thi chậm, ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh, hụt tối đa 5 phút so với quy định. Sau đó, các giám thị không bù giờ cho thí sinh. Sau khi các thí sinh có ý kiến, Hội đồng thi tỉnh Điện Biên đã báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp Quốc gia và được hướng dẫn để các thí sinh thi lại vào sáng 11/8.

Ngoài ra, tại 1 phòng thi môn Ngữ văn ở Bắc Ninh, cán bộ coi thi ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi.  Vì tâm lý, các giám thị yêu cầu thí sinh chép lại gây ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Tại tỉnh Bình Phước, 1 thí sinh được cho là miễn thi môn Địa Lý. Dù thí sinh này chỉ là học sinh giỏi cấp trường nhưng cán bộ coi thi chủ quan không kiểm tra, nên em thí sinh này không dự thi và sẽ phải thi lại vào ngày mai (11/8) bằng đề thi dự bị.

Vậy nên, khoảng 190 thí sinh phải làm bài thi lại bằng đề dự bị, 24 thí sinh 1 phòng thi, số lượng 8 phòng thi và 1 em thí sinh ở Bình Phước.

 

Huân Thu