Thí sinh được phát đề lúc 14h20 phút, chính thức làm bài lúc 14h30 phút. Thời gian làm bài môn 60 phút với 100% câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm.

Tại điểm thi trường THPT Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội), thí sinh bước ra khỏi điểm thi với nụ cười rạng rỡ, hài lòng với kết quả làm được.

leftcenterrightdel
 Nhiều thí sinh nhận xét, đề tiếng Anh năm nay khá dễ, vừa sức với thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Phương Anh cho biết, 50 câu trắc nghiệm tiếng Anh khá dễ. Với môn tiếng Anh, em không ôn tủ mà ôn dàn trải. Vì vậy, em tự tin được trên 8 điểm. Năm nay, em đăng ký xét tuyển vào trường Đại học (ĐH) Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Còn Lê Quốc Anh làm hết 50 câu trắn nghiệm đề thi tiếng Anh. Nhận xét phần bài đọc vẫn khó nhất, nên em nghĩ đạt khoảng 8 điểm. Anh học ban Toán, Lí và Anh nên dành thời gian ôn thi môn tiếng Anh rất nhiều. Quốc Anh năm nay đăng ký vào khoa Markerting, trường ĐH Kinh tế Quốc dân. “Trước kỳ thi, em rất lo lắng. Tuy nhiên, xong buổi thi môn Văn là tâm lý thấy thoải mái hơn hẳn” - Anh nói.

Nguyễn Quỳnh Anh (THPT Nhân Chính) cho rằng đề cũng khá dễ và Anh tự tin được khoảng 7 điểm. Theo Quỳnh Anh, đối với nhữngbạn học chắc thì đề dễ và có thể đạt điểm cao, còn những bạn học trung bình - khá, khá thì hơi khó và đạt điểm khoảng 7-8.

Theo PGS.TS ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT: Ngay sau khi thi xong, từ ngày mai 11/8, các đơn vị tiến hành tổng rà soát điều kiện để đảm bảo khi vận hành không xảy ra trục trặc. Về phía Bộ GD-ĐT luôn có bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ kĩ thuật khi cần thiết.

Năm nay, quá trình chấm thi trắc nghiệm kế thừa hiệu quả của năm ngoái, sẽ quét theo từng túi bài thi. Với túi bài thi có tối đa 24 bài thi sẽ được quét. Như vậy, thời gian phát hiện bài thi này ở thời gian thực rất ngắn. Ngay sau đó các bài thi được quét xong sẽ niêm phong lại ngay. Trong toàn bộ quá trình có sự chứng kiến của thanh tra. Việc bảo vệ an ninh an toàn còn có lực lượng an ninh bên ngoài.

Một trong những nâng cấp của phần mềm năm nay là hỗ trợ việc phát hiện và sửa lỗi. Đây là bước bắt buộc trong quá trình xử lí bài thi trắc nghiệm trước khi chấm bằng máy.

Về mặt quản lí, chúng tôi đã yêu cầu các Hội đồng thi ngay trong ngày hôm nay sau khi thi xong phải cập nhật lên hệ thống quản lí thi tình trạng vắng thi của thí sinh. Đặc biệt với những thí sinh bị xử lí ở mức độ kỉ luật đình chỉ thi sẽ cập nhật lên hệ thống. Việc này liên quan đến việc thống kê điểm, đặc biệt là điểm 0 thời gian sau này

 

Lưu Ly