Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 sáng nay (7/3), theo Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hồng Dân, hầu hết các trường đề nghị TP cho phép được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 15/3.

Về việc HS đi học lại, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, để đảm bảo an toàn cho HS, Sở đề xuất cho HS phổ thông, mầm non Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa. Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội, việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình.

leftcenterrightdel
 

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, không được chủ quan, lơ là, nhưng cũng không hoang mang quá mức. Người dân tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch của TP, thực hiện theo đúng những hướng dẫn của TP.

Đây là lúc thử thách bản lĩnh của TP, thử thách bản lĩnh người đứng đầu chính quyền TP đến cơ sở. Phải sáng suốt và cẩn trọng với tinh thần nâng lên một cấp theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt phải có trách nhiệm với sức khoẻ của cộng đồng.

Bí thư Vương Đình Huệ chỉ đạo xem xét việc cho nghỉ học cho tất cả các cấp học trong tuần tới, hết ngày 15/3, kể cả sinh viên cao đẳng đã quay trở lại trường học.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, thay mặt Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid – 19 TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các sở ngành liên quan cho HS THPT, HS các trường nghề nghỉ đến 15/3. Các trường học tiếp tục vệ sinh khử khuẩn; Sở GD-ĐT cùng Đài truyền hình Hà Nội khẩn trương triển khai ngay việc dạy học qua truyền hình.

Lưu Ly