Đêm qua (6/3), tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội đêm 6/3, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho biết, kết quả xét nghiệm lúc 21h30 cùng ngày cho thấy cô gái sinh năm 1993, có hộ khẩu tại TP HCM, tạm trú ở phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) đã dương tính với Covid-19.

Vào ngày 15/2, bệnh nhân N.H.N xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà tại London (Anh). Đến ngày 18/2, N.H.N từ London sang Milan (Ý) du lịch. Ngày 25/2, N.H.N sang Paris (Pháp) du lịch 1 ngày và gặp chị gái (có thông tin cũng đã nhiễm Covid-19). Đến ngày 26/2, N.H.N quay lại London.

Ngày 29/2, N.H.N có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, N.H.N có biểu hiện đau mỏi người. Cùng ngày 1/3, N.H.N đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines về nước. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3. Xuống sân bay Nội Bài, N.H.N không bị sốt.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, N.H.N được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình. Khi trở về nước, N.H.N đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người thân trong gia đinh.

leftcenterrightdel
Hôm nay (7/3), Hà Nội sẽ quyết định học sinh học hay nghỉ tiếp sau ca dương tính với Covid-19. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết: “Tình huống có ca bệnh xâm nhập đã được tính đến và điều Hà Nội lo ngại đã xảy ra. Chúng ta tuyệt đối không chủ quan nhưng cũng hết sức bình tĩnh, không hoang mang. Ngay khi có thông tin về ca bệnh, TP đã triển khai các biện pháp xử lý rất quyết liệt.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị người dân phải có ý thức tự khai báo y tế. Đồng thời, sở ngành, địa phương của TP phải làm tốt công tác truyền thông để người dân khai báo chủ động, phòng tránh bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Về việc có tiếp tục cho học sinh THPT đi học trở lại từ ngày 9/3 hay không, Bí thư Vương Đình Huệ cho biết, TP sẽ họp bàn về việc HS THPT đi học trong ngày 9/3 hay không trong cuộc họp Ban Chỉ đạo vào sáng nay (7/3) và xem xét tình hình cụ thể rồi mới quyết định. Tinh thần là phải bảo đảm an toàn cho HS thì mới đi học trở lại. 

Bí thư Vương Đình Huệ yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP tiếp tục cập nhật chính xác thông tin dịch tễ của bệnh nhân cũng như những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân; nắm chắc danh sách hành khách, tổ bay trên chuyến bay VN0054 và hành trình khai thác của chiếc máy bay đã chở bệnh nhân.


Lưu Ly