Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều nay (6/3), Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý cho HS mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. Còn HS cấp THPT đi học lại từ ngày 9/3. Ông Chung cho biết, thời gian HS nghỉ tiếp hay không thì đến phiên họp ngày 13/3 sẽ quyết tiếp, chứ bây giờ chưa quyết định là đi học trở lại từ ngày 16/3.

leftcenterrightdel
 HS ở Hà Nội từ cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học đến THCS nghỉ tới 15/3/2020.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng cho biết, trong tuần tới, các trường THCS, tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học. Sở đã chỉ đạo các trường tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị cho HS trở lại trường.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, theo ông Hạnh, Hà Nội là TP thường xuyên có nhiều người nước ngoài đến sinh sống, làm việc, du lịch, lưu trú, tham quan, và lượng người Việt từ các nước trở về trong thời gian qua cũng tăng nhanh. Vì vậy nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh là rất lớn, đòi hỏi TP không được lơ là, chủ quan và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống quyết liệt, đồng bộ hơn giai đoạn trước.
Lưu Ly