Sáng 30/6, Bộ GD&ĐT cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin về clip “cháu bé bị nhét giẻ vào miệng” tại một lớp mầm non độc lập tư thục trên địa bàn TP Thái Bình, Bộ GD&ĐT đã trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình và yêu cầu Sở này phối hợp với các đơn vị chức năng TP Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc về Bộ GD&ĐT và có hình thức xử lý nghiêm.

leftcenterrightdel
Hình ảnh cháu bé đi học bị nhét giẻ vào miệng gây phẫn nộ dư luận. 

Trước đó, ngày 28/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một cháu bé đang giãy giụa khóc thét khi một người phụ nữ có hành vi dùng một tay giữ tay cháu và một tay khác nhét giẻ vào miệng.

Theo xác minh ban đầu, đây là nhóm trẻ mầm non được UBND phường Tiền Phong (TP Thái Bình) cấp phép thành lập vào ngày 3/7/2020 do bà Lê Thị Hương Giang (sinh năm 1988, thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình) làm chủ cơ sở, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng GD&ĐT TP Thái Bình.

Qua xác minh ban đầu từ chính quyền sở tại, người phụ nữ có hành vi nhét giẻ vào miệng cháu bé trong đoạn clip là em gái ruột của chủ nhóm mầm non tư thục Sao Việt. Người phụ nữ này đang là sinh viên của một trường đại học đến giúp chị gái.

Phía gia đình cháu H.N.N (12 tháng tuổi) vô cùng bức xúc cho biết, sau khi đoạn clip được phát tán, chủ cơ sở mầm non tư thục Sao Việt và người phụ nữ nhét giẻ vào miệng bé đã có đến nhà để xin lỗi, mong gia đình bỏ qua.

leftcenterrightdel
Video người phụ nữ nhét giẻ vào miệng cháu bé đang khóc.  

Người phụ nữ nhét giẻ vào miệng cháu biện minh, do bé N. quấy khóc nên đã có hành động như vậy. Tuy nhiên, gia đình cháu N. không chấp nhận và đã yêu cầu 2 người này về. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc, xử lý người bạo hành trẻ.

Trong sáng nay, UBND TP Thái Bình đã có công văn yêu cầu UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của lớp mầm non trên; đồng thời, đề nghị Công an TP Thái Bình, Phòng GD&ĐT, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội và UBND phường Tiền Phong xác minh làm rõ sự việc.

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ GD&ĐT trước đó đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Quan điểm của Bộ GD&ĐT là xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Vũ Phương