leftcenterrightdel
Nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Ngọc Phúc

Trước đó, chiều  8/5 một nhóm thanh niên gồm 11 người (cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đi trên một ghe nhỏ tại đoạn sông Thu Bồn thì chiếc ghe bị lật. 6 người may mắn được đưa vào bờ, 5 người còn lại mất tích.

Danh tính của 5 người mất tích được xác định là Võ Hùng Tâm (20 tuổi), Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi), Lê Văn Hà (33 tuổi), Nguyễn Ngọc Trường (26 tuổi) và Nguyễn Đức Tính (22 tuổi) cùng ngụ xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên).

Trong tối 8/5, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy thi thể Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Đức Tính gần nơi xảy ra sự việc. Đến sáng nay, thi thể nạn nhân Võ Hùng Tâm cũng được tìm thấy cách khu vực xảy ra tai nạn khoảng 100 m.

leftcenterrightdel
 Một nạn nhân được tìm thấy

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại là anh Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu và anh Lê Văn Hà.

Hay tin tai nạn xảy ra, chiều tối ngày 8/5 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Trí Thanh và Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Trưa nay (9/5), ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến hiện trường vụ việc. Sau khi kiểm tra tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Ông Hùng đã chia sẻ sự đau thương, mất mát, động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục làm ăn, ổn định cuộc sống.

Đây là vụ lật thuyền thương tâm thứ 2 xảy ra tại Quảng Nam từ đầu năm đến nay. Trước đó, ngày 25/2 cũng xảy ra một vụ lật ghe trên sông Vu Gia khiến 6 người tử vong. Theo đó, khoảng 15h 30p ngày 25/2, chiếc đò chở 10 người dân từ xã Đại Cường để sang bãi bồi trồng hoa màu thuộc xã Đại Nghĩa huyện Đại Lộc thì bất ngờ bị lật giữa sông Vu Gia.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm

Những nạn nhân của vụ lật đò này gồm 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Ái (SN 1990), cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên (SN 2016), cháu Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (SN 2015); ông Nguyễn Đình Ba, anh Nguyễn Hữu Hoàng (con trai ông Ba; tất cả người làng Khương Mỹ); chị Lê Thị Kim Huệ (SN 1993, quê xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), con dâu ông Ba.

Nạn nhân Nguyễn Thị Ái (SN 1990) là cô giáo mầm non. Trong dịp hai con chị Ái nghỉ học do dịch COVID-19 nên chị Ái cho con đi chơi và xảy ra tai nạn thương tâm khiến cả 3 con chị Ái cùng 3 người khác tử vong.

Xuân Nha