Theo đó, các nạn nhân gồm vợ chồng ông Lê Hói (SN 1969) và bà Huỳnh Thị Lý (SN 1967) cùng ông Trần Đình Minh (SN 1988), đều trú tại xã Hương Phú.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm các nạn nhân xấu số

Vào sáng cùng ngày, 3 nạn nhân này cùng với 9 người khác (6 cặp vợ chồng) chủ yếu trú tại xã Hương Phú và thị trấn Khe Tre (Nam Đông) lên thuyền vượt khe La Ma để vào rừng khai thác keo tràm thuê.

Khi thuyền vừa di chuyển ra giữa dòng và di chuyển chừng 50 m thì bất ngờ bị chồng chềnh, ngập nước và bị chìm. Những người này, trong đó có nhiều người không biết bơi đã tự cứu nhau. Tuy nhiên, do khu vực này nước sâu hơn 10 m nên 3 người trên mất tích, 9 người sống sót.

leftcenterrightdel
 Nơi xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc

Đến trưa cùng ngày, các thợ lặn cùng phương tiện, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã được điều tới và tìm được thi thể của những người trên.

Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, cho biết kể từ khi thủy lợi Tả Trạch tích nước có rất nhiều diện tích rừng sản xuất (keo tràm) của người dân bị cô lập. Người dân muốn vào rừng phải di chuyển bằng đò vượt lòng hồ.

Đắc Đức - Xuân Nha