Nhằm tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết cho các “chiến sĩ nơi tuyến đầu” chống dịch COVID-19, Chi đoàn cơ sở Cục Kế hoạch và tài chính, Bộ Công an đã trao tặng Đoàn viên, thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh khẩu trang kháng khuẩn và số tiền 15 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Cục Kế hoạch và Tài chính chung tay cùng Chính phủ và đồng bào cả nước đẩy lùi dịch COVID-19.

Trung uý Nguyễn Quốc Tùng - Bí thư Chi đoàn cơ sở Cục Kế hoạch và Tài chính cho biết, hưởng ứng phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và phát động của Đoàn Thanh niên Bộ Công an về chương trình sát cánh cùng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp phòng chống dịch, Chi đoàn cơ sở Cục Kế hoạch và Tài chính đã xây dựng kế hoạch, phát động Đoàn viên, thanh niên trong đơn vị quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Là một trong những đơn vị hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc, làm thủ tục cho các hành khách, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh được lãnh đạo Bộ Công an xác định là đơn vị tuyến đầu trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian qua, cùng cả hệ thống chính trị, lực lượng Công an nhân dân đã tham gia tích cực vào việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Những đóng góp của lực lượng CAND, trong đó có Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh với hơn 1.800 cán bộ, chiến sĩ, trong đó hầu hết là cán bộ, chiến sĩ trẻ, làm việc tại Công an cửa khẩu các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc. Họ là những chiến sĩ làm việc nơi tuyến đầu, không quản ngày đêm, 24/24h vừa phục vụ nhân dân, người nước ngoài xuất nhập cảnh Việt Nam, vừa trực tiếp chiến đấu phòng, chống dịch COVID-19, góp phần quan trọng trong bảo vệ sức khỏe toàn dân.
Lưu Ly