Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lan truyền ra nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, số người nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, tuy nhiên với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với sự phối hợp của các ban, Bộ ngành cùng sự đồng lòng của nhân dân.

Tính đến 18h ngày 26/3, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca mắc Covid-19, Việt Nam đã ghi nhận 153 ca mắc COVID-19, trong đó có 17 ca đã khỏi bệnh, chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Các bệnh nhân còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) - nơi đang tập trung điều trị nhiều bệnh nhân dương tính và giám sát người nghi nhiễm. Cơ sở này cũng đã có bác sĩ tuyến đầu tham gia phòng chống dịch từ những ngày đầu tiên nhiễm bệnh. Cụ thể, đến thời điểm này, đã ghi nhận 2 người của bệnh viện mắc Covid-19.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 5h sáng mỗi ngày, chị Thủy đã dậy để chuẩn bị nguyên vật liệu.

Nhận thấy tình hình như vậy, chị Nguyễn Thanh Thủy (35 tuổi) - chủ một quán ăn tại Hà Nội đã nấu hàng trăm suất cơm và chè rồi trực tiếp vận chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tặng miễn phí cho các y bác sĩ.

Mỗi ngày, chị Thủy dậy từ 5h sáng, chọn những thực phẩm tươi ngon nhất, mỗi suất ăn đầy đủ rau củ, thịt, tôm, cơm, canh và còn có thêm nước hoa quả ép để đảm bảo dinh dưỡng. 120 suất cơm và chè này như lời động viên, cổ vũ tinh thần các “chiến sĩ” áo trắng nơi tuyến đầu mặt trận chống dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Những suất chè khoai dẻo.

Chị Thủy cho biết, việc làm này xuất phát từ sự tri ân, trân trọng những cống hiến của các y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch. “Tôi rất cảm động, thấy các y bác sỹ ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương gồng sức chữa trị và chăm sóc cho hàng trăm người nên muốn mình giúp đỡ một ít. Khi biết được mong muốn này, phía bệnh viện cũng đã nhờ tôi nấu cho họ ít phần cơm” - chị Thủy bày tỏ.

Vì chưa bao giờ nấu một lúc nhiều suất cơm, chè như vậy nên chị Thủy phải nhờ hàng xóm chuẩn bị cùng. May mắn thêm, bạn bè hàng xóm cũng chung tay giúp đỡ. Những suất cơm chè được chị trực tiếp đưa tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau đó là những lời chia sẻ, cảm ơn của mọi người tại đây.

“Rất vui, ai cũng khen cơm ngon, canh ngọt và món chè khoai dẻo có đủ thạch, nước cốt dừa, dừa khô” - chị Thủy vui vẻ nói.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chè khoai dẻo có đủ thạch, nước cốt dừa, dừa khô.
leftcenterrightdel
 Hoa quả tráng miệng sau bữa ăn.
leftcenterrightdel
 Bữa cơm đủ dinh dưỡng.
leftcenterrightdel
 Những suất cơm được đóng gói gọn gàng.
leftcenterrightdel
 Hàng trăm suất cơm, chè được đưa lên xe để chị Thủy đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

 

Lưu Ly