leftcenterrightdel
 Gian hàng tại "siêu thị 0 đồng". (Ảnh:MP)

Theo kế hoạch, "Siêu thị mini 0 đồng" được triển khai từ nay đến hết ngày 17/7 với đối tượng thụ hưởng là hơn 5.500 sinh viên còn đang tạm trú tại 37 ký túc xá trên địa bàn Thành phố. Mỗi sinh viên được nhận một mã (code) mua hàng trị giá 300.000 đồng thông qua tin nhắn SMS. Sau đó sinh viên sẽ sử dụng mã được cấp chọn và mua hàng trực tuyến trên trang web https://sieuthimini0dong.com, với hơn 170 nghìn sản phẩm là các loại thực phẩm tươi, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm khô… cùng một số đồ dùng sinh hoạt cá nhân như kem đánh răng, sữa tắm, nước rửa tay sát khuẩn…

Sau khi sinh viên mua hàng trên hệ thống trực tuyến, các đơn hàng sẽ được chuyển về tổng kho tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (phường Bến Nghé, quận 1) cho các tình nguyện viên sắp xếp, đóng gói.

Các gói hàng sẽ được chuyển đến các ký túc xá, Ban quản lý Ký túc xá chuyển gói hàng sinh viên đặt mua đến từng sinh viên, đảm bảo quy tắc 5K và các quy định phòng, chống dịch. Dự kiến khoảng sau 1 ngày chọn mua, hàng sẽ được chuyển đến sinh viên. Với hình thức này, sinh viên có thể yên tâm ở ký túc xá thực hiện giãn cách xã hội mà vẫn được cung cấp đầy đủ hàng hóa theo nhu cầu.

Anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành Đoàn TP HCM khẳng định, thông qua chương trình, Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố cùng với sự chung tay của các đơn vị mong muốn chia sẻ khó khăn cùng với các sinh viên đang tạm trú trong các ký túc xá; giúp sinh viên khó khăn được cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo nhu cầu ăn uống, sinh hoạt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, chung tay cùng Thành phố đẩy lùi dịch COVID-19.

Mai Phong