Khoảng 18h20’ ngày 23/4, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã tìm thấy thi thể cháu K. (SN 2018) ở phố Đại Đồng, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thuỷ sau hơn 1 ngày nỗ lực tìm kiếm.

Trước đó, khoảng 14h ngày 22/4, Công an thị trấn Phong Sơn (Cẩm Thủy) nhận được tin báo của gia đình việc bé Đỗ Thiên P. (SN 2014) và Đỗ Quốc K. (SN 2018) ra sông Mã, đoạn chảy qua phố Đại Đồng chơi, nhưng không thấy trở về.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm bé K. (Ảnh: Hoài Linh). 

Nghi ngờ 2 bé bị đuối nước, lực lượng Công an cùng chính quyền địa phương và người dân đã dùng phương tiện thuyền máy và các dụng cụ tìm kiếm khắp đoạn sông. Cuối giờ chiều cùng ngày, thi thể bé P. được tìm thấy.

Ngay sau đó, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã được huy động để tìm kiếm cháu bé còn lại.

Cũng trong ngày 22/4, khoảng 14h, tại khu vực Cầu Sắt, xã Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái) người dân phát hiện 2 cháu nhỏ bị đuối nước nên đã báo cơ quan chức năng.

2 cháu được xác định là T.N.P.L. (SN 2012), ở thôn Trung Tâm, xã Yên Bình và T.N.M. (SN 2013), ở thôn Đức Tiến, xã Yên Bình. Tại thời điểm trên, L. và M. rủ nhau đi chơi tại suối khu vực Cầu Sắt, nhưng không may bị đuối nước, tử vong.

Ngay khi nhận được tin báo của nhân dân, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng tìm kiếm 2 bé gái. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, thi thể 2 cháu được tìm thấy.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, để hạn chế mức thấp nhất trẻ em bị đuối nước, nhất là trong mùa hè các gia đình, bậc phụ huynh cần phải luôn nhắc nhở con cái không chơi ở khu vực có ao, hồ, sông, suối.

leftcenterrightdel
Dạy bơi cho trẻ ngay từ nhỏ. (Hình minh họa). 

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục phối hợp các cơ quan, tổ chức đoàn thể tổ chức các lớp học bơi, kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước cho học sinh trong dịp nghỉ hè; tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình để quản lý giám sát học sinh trong thời gian học trực tuyến tại nhà, thời gian được nghỉ học, nghỉ hè.

Phan Hải