Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Kạn đang tích cực triển khai chương trình đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách BHXH, BHYT theo Chương trình hành động và Kế hoạch của BHXH Việt Nam, nhằm thực hiện hiệu quả các nghị quyết quan trọng. Cụ thể, BHXH Bắc Kạn đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh và bám sát tinh thần Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, cũng như Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 09/5/2024 của Chính phủ.

leftcenterrightdel
 BHXH tỉnh Bắc Kạn đảm bảo tất cả đối tượng tham gia đều được bảo vệ và thụ hưởng đầy đủ quyền lợi BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Các kế hoạch của BHXH tỉnh Bắc Kạn tập trung vào việc nâng cao chất lượng chính sách an sinh xã hội, hướng đến đảm bảo quyền lợi tối ưu cho người dân, doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các chỉ tiêu và nhiệm vụ được phân bổ theo từng giai đoạn cụ thể, dựa trên tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và đặc điểm dân cư địa phương. Điều này giúp tỉnh có chiến lược tiếp cận và hỗ trợ hiệu quả, đảm bảo tất cả đối tượng tham gia đều được bảo vệ và thụ hưởng đầy đủ quyền lợi BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Những nỗ lực của BHXH Bắc Kạn trong việc triển khai đồng bộ các chính sách an sinh xã hội không chỉ góp phần nâng cao đời sống nhân dân mà còn hướng đến mục tiêu lớn là xây dựng hệ thống "BHXH, BHYT toàn dân". Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Những nỗ lực của BHXH Bắc Kạn trong việc triển khai đồng bộ các chính sách an sinh xã hội không chỉ góp phần nâng cao đời sống nhân dân mà còn hướng đến mục tiêu lớn là xây dựng hệ thống "BHXH, BHYT toàn dân".

Xuân Bách