leftcenterrightdel
 Anh Mai Đình Sắc (chồng của chị Y)

Anh Mai Đình Sắc (chồng của chị Y) buồn bã kể lại: “Vợ tôi đang mang thai. Bụng Y. đau dữ dội và có dấu hiệu sinh non. Do vậy, đã thuê ông N. làm tài xế chở đi cấp cứu. Lý do mà Trạm y tế xã Thống Nhất không tiếp nhận cấp cứu, do thiếu trang thiết bị y tế cần thiết. Gia đình tiếp tục nhờ tài xế N. trên chở lên Bệnh viện tỉnh.

Xe chạy được 4 km thì Y. chuyển dạ, sắp sinh. Thấy sức khỏe Y. rất yếu, tài xế đuổi chúng tôi xuống xe. Gia đình tự xoay sở và sinh được 1 bé trai.

Do thời tiết lạnh và không có kỹ thuật, trang thiết bị cần thiết nên con tôi tử vong”.

Anh Mai Đình Sắc, cho biết thêm: “Đến tận bây giờ, tôi cũng chưa biết rõ lý do mà ông N. yêu cầu gia đình xuống xe trong lúc vợ tôi đang gặp nguy cấp. Trước nhất, gia đình vẫn lo chăm sóc Y. và tang sự cho cháu, còn điều tra xử lý thế nào mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ”. 

leftcenterrightdel
 Hiện sức khỏe chị Y. đã dần bình phục. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Phú Quang, Phó chủ tịch UBND xã Thống Nhất, cho biết: “Ông N. đã tới trình diện cơ quan chức năng. Do địa phương chưa nhận được đơn yêu cầu xử lý ông N. của gia đình chị Y. Do vậy, UBND xã đã đề nghị cơ quan Công an làm rõ hành vi, động cơ của ông N. Nếu có cơ sở sẽ xử lý nghiêm ông N. theo quy định của pháp luật”.

Đức Trung