“Hiện tại phía UBND huyện đã nắm được sự việc và đề nghị Công an huyện làm việc với nhà xe, tài xế liên quan đến vụ việc. UBND huyện cũng đang chờ báo cáo chính thức từ UBND xã Thống Nhất để nắm rõ cụ thể và thông tin đến báo chí”, vị lãnh đạo UBND huyện này nói.

leftcenterrightdel
 

“Chiều nay, sau khi họp xong, tôi cùng cơ quan chức năng huyện đến BV để thăm hỏi, động viên gia đình của sản phụ Y.”, lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng thông tin.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 6h ngày 17/8, chị Y. (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) mang thai được hơn 7 tháng bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh.

Gia đình chị Y. đã thuê xe Innova 7 chỗ của một người đàn ông tên N. đến chở chị Y. đi bệnh viện. Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, các bác sĩ nơi đây yêu cầu chuyển ngay chị Y. lên tuyến trên. Ông N. tiếp tục chở khách đến bệnh viện TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Khi xe đi đến đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. trở dạ và sức khỏe yếu đi. Ông N. đã dừng xe và đề nghị vợ chồng chị Y. xuống, lót một tấm nilon bên lề đường cho chị nằm rồi bỏ đi.

Sau đó, nhờ sự giúp đỡ từ người dân, chị Y. đã hạ sinh được một bé trai, tuy nhiên, do sức khỏe yếu, bé trai đã chết sau khi được sinh ra.

Sự việc khiến gia đình chị Y. và người dân bức xúc trước hành động vô cảm của tài xế ô tô./.

Nguyễn Lánh