410 thẻ BHYT được tặng cho người dân xã Long Hiệp có hoàn cảnh khó khăn

Chiều ngày 13/9/2023, tại Hội trường Nhà Văn hóa xã Long Hiệp (huyện Trà Cú), UBND xã Long Hiệp kết hợp với BHXH huyện Trà Cú cùng các mạnh thường quân tổ chức Chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ yêu thương” và trao tặng 410 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

leftcenterrightdel
 Ông Kim Bảy Ly cùng nhà hảo tâm trao tặng BHYT cho người dân tại xã Long Hiệp.

Đến tham dự Chương trình có ông Kim Bảy Ly - Chủ tịch UBND xã Long Hiệp, bà Dương Bích Ngọc - Phó Giám đốc BHXH huyện Trà Cú cùng 12 nhà hảo tâm quyên góp tài trợ thẻ BHYT.

Tại buổi trao tặng thẻ BHYT, ông Kim Bảy Ly - Chủ tịch UBND xã Long Hiệp bày tỏ sự hân hoan chào đón, ghi nhận và chân thành cảm ơn sự đóng góp quý báu của các nhà hảo tâm đã đóng góp số tiền gần 90 triệu đồng mua thẻ BHYT trao tặng cho 410 người dân có hoàn cảnh khó khăn; giúp người dân vững tâm hơn trong cuộc sống khi không may mắc bệnh vì có quỹ BHYT chia sẻ chi phí khám chữa bệnh.

Trong buổi tặng thẻ BHYT, để ghi nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm, Chủ tịch UBND xã Long Hiệp đã trao “Thư cảm ơn” cho các nhà hảo tâm và mong muốn các nhà hảo tâm sẽ luôn đồng hành tiếp tục cũng địa phương để chăm lo, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều người, nhiều tấm lòng vàng quan tâm và chia sẻ nhiều hơn nữa đến người dân khó khăn.

leftcenterrightdel
 Ông Kim Bảy Ly và Bà Dương Bích Ngọc trao “Thư cảm ơn” cho các nhà hảo tâm.

Thông qua Chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ yêu thương” đã phát huy được truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, yêu thương, chia sẻ, tương trợ với những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, qua Chương trình cũng giúp người dân thấy được giá trị nhân văn của việc tham gia BHYT - đây được xem là “phao cứu sinh” của mỗi người khi không may gặp rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo.

Huyện đoàn Cầu Kè với mô hình “Vận động tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”

Ngày 7/8, BHXH huyện Cầu Kè phối hợp với Huyện đoàn Cầu Kè tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại một số trường trên địa bàn xã Châu Điền. Đây là hoạt động Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi Lễ có Bà Nguyễn Thị Nhiền- Phó chủ tịch UBND huyện Cầu Kè; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Đảng ủy và UBND xã Châu Điền.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo UBND và các ban, ngành huyện trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau khi Bảo hiểm xã hội và Huyện đoàn huyện Cầu Kè ký kết Quy chế phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, trên cơ sở đó Huyện đoàn đã đăng ký xây dựng mô hình “Vận động tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Đồng thời, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện rất quan tâm chỉ đạo các ban, ngành huyện tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm chung tay chăm sóc sức khỏe học sinh, giúp các em được chăm sóc sức khỏe học đường, yên tâm học tập; tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, Huyện đoàn Cầu Kè đã vận động được 55 thẻ BHYT với tổng giá trị trên 26,5 triệu đồng. Số thẻ này được trao tặng cho các em học sinh các trường Tiểu học và THCS xã Châu Điền có hoàn cảnh khó khăn. Đồng hành cùng với Huyện đoàn Cầu Kè, BHXH huyện đã hỗ trợ in, cấp thẻ BHYT kịp thời cho các em học sinh giúp các em có thẻ BHYT để được chăm sóc sức khỏe.

Việc trao tặng thẻ BHYT cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT của các nhà hảo tâm là một trong những hoạt động nhân văn với ý nghĩa cộng đồng cùng chung tay chia sẻ để giúp cho những gia đình, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn phần nào yên tâm về việc chăm sóc sức khỏe bản thân, yên tâm lao động, học tập và góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trong học sinh, tiến tới 100% học sinh tham gia BHYT theo chủ trương của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ.

Với Mô hình “Vận động tặng BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn” của Huyện đoàn Cầu Kè là một mô hình hay cần được phát huy và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm góp phần chung tay chăm sóc toàn diện thể chất, tinh thần cho học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Bảo Hân