Ông Lê Hữu Buôl, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và ông Lê Danh Đấu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh dự và chủ trì buổi lễ.

Tham dự buổi lễ còn có ông Dương Quốc Nhẫn, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh và Trưởng các phòng ban thuộc BHXH tỉnh.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết quy chế phối hợp.

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất ký kết quy chế phối hợp để cụ thể hóa các nội dung, phương thức, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025 với nội dung, đó là phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp trong công tác triển khai thực hiện; phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi lễ.

Theo đó, nhằm mục tiêu thực hiện BHXH cho mọi người lao động, BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh nói chung, trong Đảng bộ Khối nói riêng. Thông qua quy chế phối hợp, góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa BHXH tỉnh với Đảng ủy Khối trong công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, người lao động, HSSV nắm bắt kịp thời, đầy đủ các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Chú trọng tuyên truyền sâu rộng về chính sách BHXH tự nguyện để các đối tượng tích cực vận động người thân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình (nếu chưa tham gia).

Phối hợp tuyên truyền, vận động HSSV đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, có tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối (Trường Đại học Bạc Liêu, Trường Cao đẳng y tế, Trường Cao đẳng Nghề, Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật…) tích cực tham gia BHYT HSSV bảo đảm đạt 100%; đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện trong lực lượng HSSV hiểu biết và tích cực tham gia nhằm tích lũy quá trình tham gia BHXH, đến khi ra trường tiếp tục tham gia BHXH bắt buộc để được cộng nối quá trình.

Đồng thời, phối hợp kiểm tra (nếu cần thiết), giám sát các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối trong việc chỉ đạo, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, người quản lý doanh nghiệp triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN đúng các đối tượng, bảo đảm các quyền lợi và nghĩa vụ về việc đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Danh Đấu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Danh Đấu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, Quy chế phối hợp sẽ là cơ sở, tiền đề các đơn vị trực thuộc giữa ngành BHXH và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ động trong phối hợp xây dựng kế hoạch, định hướng biện pháp, giải pháp tổ chức triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

“Thông qua việc ký kết Quy chế phối hợp sẽ tăng cường mối quan hệ giữa BHXH tỉnh với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, người lao động, học sinh, sinh viên nắm bắt kịp thời, đầy đủ các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN, vì mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân tại tỉnh Bạc Liêu nói chung, trong Đảng bộ Khối nói riêng”, Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh.
Xuân Bách