leftcenterrightdel
Các bác sĩ chăm sóc các nạn nhân bị ngạt khí do dùng máy phát điện trong nhà 

Trước đó, chiều ngày 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) về nhà trong hẻm đường số 43 (quận Thủ Đức, TP HCM) thì thấy cửa móc trái, không khóa. Sau khi ông nhiều lần gõ cửa, cháu trai 5 tuổi ra mở nhưng có biểu hiện bị đuối sức, nói không thành tiếng.

Bước vào trong, ông Hai phát hiện vợ (61 tuổi) và 6 cháu nhỏ ngủ mê man, có biểu hiện hôn mê. Liền đó, ông hô hoán người dân khu vực đến giúp và gọi xe đưa người thân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, bé gái 8 tuổi đã tử vong sau đó. Bà Phụng cùng 5 cháu nhỏ còn lại đang được điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ Lương Hoàng Liêm nói, một bé tử vong do bị ngạt khí bởi khói máy phát điện thải ra, có triệu chứng suy hô hấp nặng, cơ thể tím tái, ngưng tim, ngưng thở. Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bé không qua khỏi.

Bà Trần Thị Phụng (vợ ông Hai) cùng 5 bé khác sức khỏe dần ổn định. Bé 10 tuổi và 3 tuổi đang được theo dõi tại phòng Hồi sức vì lên cơn sốt, còn triệu chứng ngạt thở; 3 bé còn lại bị ảnh hưởng nhẹ đang nằm tại khoa Nhi của bệnh viện để theo dõi, nếu ổn định sẽ được xuất viện. Còn bà Trần Thị Phụng có dấu hiệu nhiễm toan chuyển hóa, suy hô hấp nhưng đã được điều trị ổn định.

Theo ông Hai, do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng tiền điện nên gia đình ông Hai, bà Phụng bị ngừng cung cấp điện đã nhiều tháng. Máy phát điện chạy bằng xăng được ông mượn chỉ để tủ lạnh hoạt động. Lúc phát hiện sự việc, máy phát điện đã hoạt động được vài tiếng, nhà đóng kín cửa, 7 bà cháu nằm mê man trên nền nhà.

Khám nghiệm hiện trường, Công an phường Hiệp Bình Phước và Công an quận Thủ Đức đã thu giữ máy phát điện.
Nam Phong