leftcenterrightdel
 Công sở  xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng. Ảnh: ĐH

Trước đó, vào ngày 4/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh, người dân địa bàn xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) khi làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp tại trụ sở UBND xã đã phải trả phí 100.000 đồng, bao gồm phí làm CCCD và phí chuyển phát nhanh qua đường bưu chính.

Theo đó, người dân nộp khoản tiền này cho một Công an viên của xã, không phải lực lượng công an chính quy. Người dân có thắc mắc về khoản thu này nhưng không được vị Công an viên giải thích thỏa đáng.

Chiều 7/4, ông Phạm Xuân Hòa – Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng cho biết, Chủ tịch UBND huyện này đã giao cho lực lượng công an xác minh, làm rõ thông tin thu phí 100 nghìn đồng để làm CCCD gắn chíp tại xã Tiên Minh.

Theo ông Hòa, hiện tại huyện đã triển khai được khoảng 20% căn cước công dân trên địa bàn, theo quy định, mức thu 15.000 đồng cho người cấp đổi từ CMND sang CCCD mới, 25.000 đồng khi đổi thẻ CCCD bị hư hỏng và 35.000 cho người xin cấp lại thẻ CCCD bị mất.

Từ ngày 1-5/4, Đội Quản lý hành chính, Công an huyện Tiên Lãng tổ chức cấp CCCD gắn chíp lưu động tại xã Tiên Minh cho khoảng 6.000 trường hợp. Ngoài lực lượng của Công an huyện, công an xã, cán bộ thôn cũng được huy động hỗ trợ để việc cấp CCCD cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng.

“Cuối sáng nay (7/4 - PV), chúng tôi đã nắm được thông tin vụ việc, đầu giờ chiều nay lãnh đạo huyện đã có chỉ đạo xã Tiên Minh và Công an huyện báo cáo làm rõ, nếu có sai phạm thì sẽ xử lý khắc phục đảm bảo đúng quy định”, ông Hòa thông tin.

Hào Kiệt