Ngày 21/10, ông Phạm Xuân Vinh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã đình chỉ việc thu tiền học 2 buổi với mức 900 ngàn đồng/học sinh tại Trường Tiểu học Phan Đình Phùng (xã Ea Kly, huyện Krông Pắk).

leftcenterrightdel
 Trường Tiểu học Phan Đình Phùng.

Ông Vinh cho biết, trước đó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk nhận được phản ánh của phụ huynh về việc Trường Tiểu học Phan Đình Phùng đưa ra những khoản thu không hợp lý. Trong đó, có việc thu tiền tăng tiết với mức 900 ngàn đồng/em/năm.

Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk đã xuống làm việc với Trường Tiểu học Phan Đình Phùng và yêu cầu dừng ngay việc thu 900 ngàn đồng tiền tăng tiết vì không đúng quy định.

Cũng theo ông Vinh, trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk sẽ thành lập tổ kiểm tra, thẩm định lại các khoản thu tại Trường Tiểu học Phan Đình Phùng để báo cáo cơ quan chức năng.

Khi được hỏi về nguyên nhân của việc thu tiền như nói trên, ông Trương Xuân Hòa-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đình Phùng cho biết, việc tổ chức học, thu tiền như trên được nhà trường thực hiện theo văn bản hướng dẫn của tỉnh. Hiện trường thiếu giáo viên (3 giáo viên nghỉ sinh, 1 giáo viên đi học) nên phải thu để trả tiền thừa tiết cho giáo viên dạy thêm tiết chính khóa.

“Sau khi trường đưa ra chủ trương, có một số phụ huynh đã nộp tiền, một số thì phản ứng và làm đơn gửi đi nhiều nơi. Để giải quyết vấn đề, trường đã tổ chức họp và tiến hành trả lại tiền cho tất cả các phụ huynh đã đóng. Đồng thời, nhà trường cũng hủy chủ trương thu tiền tăng tiết 900 ngàn/em”, ông Hòa cho hay.

Nguyễn Chính