leftcenterrightdel
 13 học sinh ăn kẹo lạ phải vào viện cấp cứu.
Theo đó, khoảng 7h 45', ngày 25/10/2021, tại Trường THPT Hoành Bồ (Quảng Ninh), trong buổi lễ chào cờ đầu tuần có 13 học sinh có biểu hiện ngộ độc (đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay).
Sau khi thấy các em học sinh trên có biểu hiện ngộ độc, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng Tổ y tế sơ cứu ban đầu và đưa các em học sinh này đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hạ Long.
Theo thông tin nhà trường cung cấp cho cơ quan chức năng: Buổi sáng ngày 25/10/2021, cả 13 học sinh trên cùng ăn chung 1 gói kẹo (màu xanh, có in chữ nước ngoài, không rõ xuất xứ) do 1 học sinh trong lớp mang đến.
Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cũng cho biết, cả 13 học sinh trên khi vào viện có biểu hiện kích thích, buồn nôn. Bệnh viện đã làm test nhanh nước tiểu, kết quả ban đầu đã có một số học sinh dương tính ma túy (THC-cần sa).
Theo cơ quan Công an nhận định: Thành phần 400mg THC là có trong cần sa. Ở nước ngoài dùng thành phần này để điều trị các bệnh trầm cảm của người già. Nó làm cho kích thích, hưng phấn. Nếu dùng quá liều sẽ nguy kịch. Trên vỏ của gói kẹo cũng có khuyến cáo tránh xa tầm tay trẻ em và động vật.
Thành phần chính, hoạt chất trong cần sa là Delta-9-tetrahydrocannabinol (viết tắt là THC) được tìm thấy trong lá và hoa của cây cần sa. Khi vào cơ thể, THC nhanh chóng di chuyển từ phổi vào máu, lên não và các cơ quan khác trên khắp cơ thể, kích hoạt các phần của bộ não, dẫn đến triệu chứng “phê” ở người sử dụng như: Các giác quan bị thay đổi (ví dụ, nhìn thấy màu sáng hơn); thay đổi nhận thức về thời gian; thay đổi tâm trạng; suy giảm trí nhớ; ảo giác, ảo tưởng (khi dùng liều cao); Rối loạn tâm thần...

Hiện sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Hoàng Hưng