leftcenterrightdel
Phòng 3, VKSND tỉnh Quảng Ninh thăm và nhận đỡ đầu cháu Trần Mai Hòa. 

Thông qua sự trao đổi của VKSND huyện Bình Liêu với Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của ngành Kiểm sát Quảng Ninh, Phòng 3 được biết đến hoàn cảnh của cháu Trần Mai Hoà (trú tại thôn Tùng Cầu, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu) - học sinh Trường THPT Bình Liêu với thành tích 9 năm liền đạt học sinh giỏi nhưng cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Bố cháu Hòa bị bệnh gan nặng, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị, mẹ cháu Hòa thì sức khoẻ yếu không làm được việc nặng, hai bố mẹ không có công việc ổn định. Gia đình có hai anh em, anh trai Hoà cũng có bệnh.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cũng như bằng truyền thống tốt đẹp gần dân, thương dân của người cán bộ Kiểm sát, Phòng 3 đã nhận đỡ đầu cháu Trần Mai Hoà cho đến khi cháu tròn 18 tuổi, với số tiền cố định 700.000 đồng/tháng để phục vụ việc học tập.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Thị Hương - Trưởng Phòng 3, cùng Kiểm sát viên tặng quà cho gia đình cháu Trần Mai Hòa. 

Được sự tin tưởng, phân công của Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh, ngày 21/10, Phòng 3 đã đến thăm hỏi, động viên cháu Hòa bằng những món quà thiết thực và trao cho cháu suất học bổng trị giá 6 triệu đồng để phục vụ việc học tập.

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tiếp thêm động lực cho cháu Hoà vượt qua khó khăn, tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Đồng thời, củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong ngành Kiểm sát Quảng Ninh, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái quý báu của người cán bộ Kiểm sát, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Kiểm sát trong lòng nhân dân.

Hoàng Hưng