leftcenterrightdel
 

Theo đó, 184 du khách trên chuyến bay VN116 từ TP HCM đến Đà Nẵng trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 đã hạ cánh an toàn vào lúc 10h35 phút tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Sở Du lịch Đà Nẵng đã tặng hoa, đặc sản lưu niệm cùng nhiều phần quà hấp dẫn từ hãng hàng không cho các hành khách đồng thời có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa lân chào mừng những vị khách đầu tiên trên chuyến bay này. Ban Tổ chức đã trao ba thẻ quà tặng là vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines cho ba hành khách may mắn trúng thưởng trong dịp năm mới.

leftcenterrightdel
 Đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm 2022. (ảnh: LT)

Bà Nguyễn Thị Phượng (du khách TP HCM) cho biết, tuy lần đầu tiên đến TP Đà Nẵng nhưng bà cảm nhận được không khí ấm áp ngày đầu năm mới trước sự chào đón của mọi người.

"Do dịch kéo dài nên thời gian vừa qua mọi kế hoạch đi du lịch phải tạm hoãn. Nay được đến Đà Nẵng, đặc biệt trong ngày đầu tiên của năm mới, tôi rất vui và cũng hoàn toàn yên tâm vì công tác phòng chống dịch bệnh của Đà Nẵng rất tốt.", bà Phượng nói.

leftcenterrightdel
 Trong ngày 1/1, dự kiến có 27 chuyến bay đến Đà Nẵng của các hãng hàng không. (ảnh: LT)

Ông Lê Trí Quân - Phó Giám đốc Khu vực miền Trung Vietnam Airlines, cho hay hiện tại có khoảng 2 đến 3 chuyến mỗi ngày từ chặng bay Hà Nội, TP HCM đi TP Đà Nẵng. Dự kiến số lượng chuyến bay sẽ được tăng lên vào 2 tuần cận Tết Nguyên Đán 2022.

"Tùy vào tình hình dịch bệnh, chúng tôi sẽ tăng các chuyến bay ở các đường bay ở các TP lớn như Hà Nội, TP HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách", ông Quân chia sẻ. 

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức tặng quà cho du khách đến Đà Nẵng trong dịp năm mới 2022. (ảnh: LT)

Bà Nguyễn Thị Hoài An -  Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, đây là hoạt động tạo ấn tượng cho du khách đầu năm mới, mong muốn một sự khởi đầu tích cực của ngành du lịch TP sau năm 2021 đầy khó khăn. Trong năm 2022, TP sẽ đưa ra những kế hoạch phục hồi du lịch, thực hiện chuyển đổi số từ các mảng xúc tiến du lịch đến sự kiện du lịch.

Theo Sở Du lịch, trong dịp Noel và năm mới 2022, dự kiến có khoảng 284 chuyến bay nội địa TP HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng. Riêng trong ngày 1/1, dự kiến có 27 chuyến bay đến Đà Nẵng của các hãng hàng không.

leftcenterrightdel
 Các du khách đến từ TP HCM an tâm khi du lịch tại Đà Nẵng. (anh: LT)

Dự kiến trong tháng 6/2022, thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn IPP Group đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, sự kiện này sẽ góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không – du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới.

L.T