U23 Thái Lan có đến 19 cầu thủ được đăng ký cho trận đấu này, trong khi đó U23 Việt Nam là 17 cầu thủ.  Với 2 cầu thủ Hoàng Văn Toản và Hồ Văn Cường có kết quả âm tính COVID – 19 và đủ điều kiện thi đấu, HLV Đinh Thế Nam có đến 17 cầu thủ đăng ký thi đấu ở trận đấu. Trong trận đấu này, Dụng Quang Nho, nhạc trưởng của U23 Việt Nam trở lại thi đấu trận thứ 2 sau khi đã âm tính với COVID-19.

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều rất khát khao giành chiến thắng. U23 Thái Lan quyết tâm để làm nên lịch sử khi lần thứ 2 giành chức vô địch của giải đấu. Trong khi đó U23 Việt Nam đã có một hành trình tuyệt vời tại giải lần này và rất quyết tâm để lần đầu tiên giành ngôi vương.

leftcenterrightdel
 Khá đông CĐV đến sân cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: zing.vn

Đây là lần thứ 2, hai đội chạm trán nhau tại giải U23 Đông Nam Á. Tại trận đấu vòng bảng, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Đến với trận đấu cuối cùng này, U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới trong những phút thi đấu chính thức cũng như hiệp phụ. Đội bóng của chúng ta chỉ để thủng lưới trong lượt đấu súng trên chấm 11m trong trận bán kết với U23 Timor Leste. U23 Việt Nam cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu khi ghi được 8 bàn thắng.

Hai đội nhập cuộc tại trận chung kết hết sức hứng khởi khi tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau. U23 Thái Lan có pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 6 của trận đấu trong tình huống tấn công ở biên phải nhưng bóng đi ra ngoài. Trong 15 phút đầu, U23 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và tạo nhiều cơ hội hơn trong vòng cấm của U23 Thái Lan.

leftcenterrightdel
 Ở hiệp 1, hai đội thi đấu khá cân bằng. Ảnh: webthethao.vn

Những phút tiếp theo hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Người hâm mộ của chúng ta có pha thót tim khi Thanawut cầm bóng đột phá và dứt điểm dội cột U23 Việt Nam ở phút 26. U23 Việt Nam có câu trả lời khi phút thứ 30, Dụng Quang Nho có pha sút phạt ngay ngoài vòng cấm địa của U23 Thái Lan. Bảo Toàn đã chạm bóng nhưng bóng đi chệch cột dọc.

U23 Thái Lan tiếp tục tạo ra những pha bóng sóng gió trước khung thành U23 Việt Nam khi ở phút thứ 38, Thanawat Saipeth có cú ra chân nhanh khi thấy thủ môn Tuấn Hưng đứng vị trí khá xa khung thành. Tuy vậy, thủ thành của U23 Việt Nam vẫn kịp thời cản phá cú sút của đối phương.

Không kém cạnh, U23 Việt Nam đã có câu trả lời sắc lẹm khi phút thứ 45, Dụng Quang Nho qua người và tung cú cứa lòng chân phải đẹp mắt buộc thủ môn U23 Thái Lan xuất sắc cản phá. U23 Việt Nam có quả phạt góc từ cánh phải. Cú treo bóng bị thủ môn U23 đẩy ra nhưng sau đó, từ một đường chuyền từ tuyến 2, Trần Bảo Toàn có tình huống đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho U23 Việt Nam trước khi hiệp 1 khép lại.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc thủ môn U23 Thái Lan nhìn bóng đi vào lưới. Ảnh: zing.vn

Ngay đầu hiệp 2, U23 Việt Nam là đội bóng có cơ hội đầu tiên khi có quả phạt ngay ngoài vòng 16m50 của U23 Thái Lan. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam không tận dụng tốt cơ hội này.

U23 Thái Lan sau đó dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, với hành thủ được xem là tốt nhất giải đấu, các cầu thủ áo xanh vẫn phải chịu bất lực khi hàng thủ U23 Việt Nam vẫn chơi rất chắc chắn. Trong khi đó hành tấn công của U23 Việt Nam tiếp tục gây sức ép với U23 Thái Lan. Phút thứ 56, Võ Nguyên Hoàng có tình huống dứt điểm bất ngờ đưa bóng đập đất nguy hiểm khiến thủ môn U23 Thái Lan tập trung để cản phá.

Phút thứ 60 của trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã có những sự thay đổi người liên tiếp. Hồ Văn Cường, Hoàng Văn Toản vào sân thay Huỳnh Tiến Đạt, Đinh Quý. U23 Việt Nam tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành U23 Thái Lan. Văn Cường tỉa bóng cho Nguyên Hoàng thoát xuống đối mặt thủ môn ở phút 65. Thủ môn U23 Thái Lan đã lao ra nhanh, do đó góc sút bị hạn chế và Nguyên Hoàng không thể ghi bàn. Phút thứ 69, khung thành U23 Thái lan tiếp chục chao đảo khi bóng chạm xà ngang từ quả phạt góc bên cánh trái của U23 Việt Nam.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ U23 Việt Nam tiếc nuối trong pha bóng ở phút thứ 69 của trận đấu. Ảnh: zing.vn.

U23 Thái Lan có một cú đá phạt ở phút thứ 74 của trận đấu. Sattawas Leela có cú đá phạt hiểm hóc nhưng thủ môn Đặng Tuấn Hưng cản phá xuất sắc. U23 Việt Nam tiếp tục có 2 thay đổi người nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Trần Quang Thịnh và Trần Mạnh Quỳnh vào sân thay Trung Thành, Hồ Khắc Lương.

U23 Việt Nam đã có một hành trình khó khăn trên đất Campuchia trước khi viết nên một câu chuyện tuyệt vời cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Xuân Nha