Trước khi diễn ra trận bán kết với U23 Timor Leste, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự khi chỉ có trong tay 10 cầu thủ.

2/3 đội hình đến Campuchia của U23 Việt Nam dính COVID -19. Trong tình thế đó, BHL U23 Việt Nam phải bổ sung gấp 4 cầu thủ để đủ người trong trận đấu bán kết.

4 cầu thủ được chi viện gồm thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SLNA) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến). Các cầu thủ “viện binh” đã phải di chuyển sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài và hội quân cùng U23 Việt Nam chỉ ít giờ trước trận bán kết gặp U23 Timor Leste. 

leftcenterrightdel
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự trước khi bước vào trận bán kết. Ảnh: 24h.com.vn 

Khó khăn với thầy trò HLV Đinh Thế Nam chưa dừng lại ở đó khi thêm 1 cầu thủ dính COVID-19 ngay trước khi trận bán kết diễn ra. Như vậy, U23 Việt Nam có 13 cầu thủ có thể thi đấu được và vừa đúng số cầu thủ cho phép. Nếu U23 Việt Nam chỉ có 12 cầu thủ thì trận đấu bán kết có thể đã bị hoãn và U23 Việt Nam có thể bị xử thua. Trong khi đó, U23 Timor Leste đã có đội hình mạnh nhất và có thêm lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn U23 Việt Nam 1 ngày.

Có thể nói đây là một giải đấu đặc biệt với U23 Việt Nam và HLV Đinh Thế Nam. U23 Việt Nam đã phải vượt nhiều khó khăn để có kết quả tuyệt vời trước khi bước vào trận bán kết. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã có 2 trận thắng với 6 điểm tuyệt đối ghi được 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào trước khi bước vào trận bán kết.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam chơi lấn lướt trước U23 Timor Leste trong suốt trận đấu. Ảnh: 24h.com.vn

Hiệp 1 của trận trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste diễn ra cực kỳ hấp dẫn. U23 Việt Nam mặc dù các cầu thủ chưa được tập luyện cùng nhau nhưng đã có màn trình diễn tuyệt vời.

U23 Việt Nam chơi lấn lướt đối thủ U23 Timor Leste với nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, U23 Timor Leste chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của U23 Việt Nam. U23 Việt Nam tạo nhiều cơ hội uy hiếp khung thành U23 Timor Leste nhưng các cơ hội đó vẫn chưa được chuyển hóa thành bàn thắng.

Hai đội ra nghỉ giữa trận khi không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 2 bắt đầu với kịch bản khá giống hiệp 1. U23 Việt Nam đã gây sức ép nhiều hơn. U23 Timor Leste phải liên tục phạm lỗi và nhận thẻ vàng ngay những phút đầu hiệp 2. U23 Việt Nam đẩy cao đội hình và liên tục tấn công. Nhưng một lần nữa khó khăn về mặt nhân sự lại đến với U23 Việt Nam khi phút thứ 54 Anh Việt bị đau và buộc phải rời sân. Hồ Khắc Lương vào sân sau khi Anh Việt.

Cơ hội khá rõ ràng với U23 Việt Nam khi phút thứ 56, Nguyên Hoàng thắng được trong một pha tranh bóng ở giữa sân và lập tức chuyền cho Trung Thành lao xuống bên góc trái vòng cấm Timor Leste. Cú đá của Trung Thành vượt tầm tay của Junildo Pereira nhưng bóng đi chệch cột xa.

leftcenterrightdel
U23 Việt Nam đã có một trận đấu thật quả cảm. Ảnh: 24h.com.vn 

Gần như trong suốt hiệp 2, bóng chỉ lăn trên phần sân của U23 Timor Leste. U23 Việt Nam áp đặt thế trận và chơi lấn lướt hẳn so với đối thủ. HLV Đinh Thế Nam bị đặt trong thế "đau tim" khi cầu thủ của ông liên tục nằm sân do bị đau. Trên ghế dự bị, U23 Việt Nam chỉ còn duy nhất 1 cầu thủ có thể ra sân.

U23 Việt Nam cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức. Nếu trận đấu kéo dài thêm, U23 Việt Nam sẽ rất thiệt thòi khi không còn cầu thủ để có thể thay thế. Các cầu thủ của chúng ta có thể kiệt sức hoặc gặp chấn thương nhưng vẫn phải cố gắng thi đấu. HLV Đinh Thế Nam không còn sự lựa chọn nào khác để thay thế. Trong khi đó, về phía đối thủ, U23 Timor Leste với đội hình nguyên vẹn họ liên tục đưa ra các quyết định thay đổi người.

U23 Việt Nam vẫn nỗ lực tấn công trong những phút cuối trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Cổ động viên bóng đá Việt Nam đã có sự tiếc nuối khi ở phút nhạy cảm của trận đấu, phút 85, U23 Việt Nam có quả phạt góc bên cánh trái. Quả treo vào đã rơi trong khu 5m50 ngay chính diện cầu môn cho Nguyên Hoàng, nhưng cú đánh đầu đi vọt xà trong gang tấc trong tiếc nuối.

leftcenterrightdel
U23 Việt Nam có một trận đấu kỳ lạ khi phải tung một thủ môn vào đá vị trí tiền đạo cắm. Ảnh 24h.com.vn. 

U23 Timor Leste đã đạt được mục tiêu của họ khi kéo trận đấu vào hiệp phụ. Bất lợi thuộc về U23 Việt Nam khi thể lực các cầu thủ đội bóng của chúng đã kiệt quệ sức lực và không có sự lựa chọn nào cho sự thay đổi người. Và rồi, HLV Đinh Thế Nam không còn sự lựa chọn nào khác khi ngay trong hiệp phụ thứ nhất, thêm một cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu và U23 Việt Nam phải tung một thủ môn vào sân để đá vị trí tiền đạo. Điều chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

U23 Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn thắng. Trong khi đó, U23 Timor Leste với nhiều lợi thế về thể lực vẫn không làm gì được hàng thủ U23 Việt Nam. Thậm chí đội bóng của HLV Đinh Thế Nam có những cơ hội ngay đầu hiệp phụ thứ 2.

leftcenterrightdel
 Một chiến thắng quá nhiều cảm xúc của các chàng trai U23 Việt Nam. Ảnh zing.vn

Các cầu thủ của chúng ta đã chiến đấu như những chiến binh cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc 120 phút thi đấu. Hai đội phải vào đấu súng cân não để tìm ra người chiến thắng. Với bản lĩnh tuyệt vời các chiến binh sao vàng đã giành chiến thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu. Một chiến thắng quá nhiều cảm xúc và tuyệt vời của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Trong trận bán kết đầu tiên, U23 Thái Lan đã vượt qua U23 Lào với tỉ số 2-0. Như vậy, Với chiến thắng này, U23 Việt Nam sẽ gặp lại U23 Thái Lan trong trận chung kết U23 Đông Nam Á.

Xuân Nha