U23 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời trước U23 Thái Lan với chiến thắng 1-0 để hiên ngang tiến vào trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 với ngôi nhất bảng C. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam có 2 chiến thắng với 6 điểm tuyệt đối, ghi được 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào tại giải đấu này.

leftcenterrightdel
U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng C với 2 chiến thắng ghi được 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Ảnh: 24h.com.vn 

Trong trận đấu với U23 Thái Lan, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng của chúng ta khi suýt nữa đội bóng của HLV Đinh Thế Nam không thể ra sân khi trong tay không đủ cầu thủ để thi đấu. Ngay trước trận đấu này, U23 Việt Nam đã phải gấp rút bổ sung 6 cầu thủ để đủ quân số đá với U23 Thái Lan. Thậm chí, có nhưng cầu thủ có mặt trước trận đấu chỉ 2 giờ đồng hồ và tham gia thi đấu ngay trong trận đấu với U23 Thái Lan. U23 Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời và giành chiến thắng trước U23 Thái Lan để hiên ngang tiến vào trận bán kết gặp U23 Timor Leste.

Tuy nhiên, ngay trước trận đấu quan trọng của giải đấu, U23 Việt Nam lại một lần nữa gặp khó khăn về mặt nhân sự khi tiếp tục có nhiều cầu thủ dính COVID-19. Ngay sau trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam không may có thêm 7 cầu thủ dương tính với COVID-19. Trong buổi tập luyện trước trận bán kết, HLV Đinh Thế Nam chỉ có trong tay 10 cầu thủ, trong đó có 6 cầu thủ được “viện binh” ngay trước trận đấu với U23 Thái Lan.

leftcenterrightdel
Trong buổi tập trước trận bán kết với U23 Timor Leste, HLV Đinh Thế Nam chỉ có trong tay 10 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu. 

Với tình thế hiện tại, U23 Việt Nam buộc phải gọi thêm 4 cầu thủ đến Campuchia để đủ quân số cho trận bán kết. 4 cầu thủ được chi viện đợt này gồm thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SLNA) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến). Các cầu thủ này sẽ di chuyển sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài. Dự kiến, các cầu thủ này sẽ hội quân cùng U23 Việt Nam chỉ ít giờ trước trận bán kết gặp U23 Timor Leste. Như vậy, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, U23 Việt Nam sẽ có ít nhất 14 người và đủ điều kiện đá với U23 Timor Leste.

Về đối thủ của chúng ta là U23 Timor Leste, họ đang có lực lượng mạnh nhất. HLV Fabio Maciel may mắn hơn nhà cầm quân U23 Việt Nam khi tất cả các cầu thủ của ông đều được xét nghiệm âm tính. Bên cạnh đó, U23 Timor Leste cũng được nghỉ nhiều hơn chúng ta 1 ngày.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam đang bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi hơn 2/3 đội hình sang Campuchia trước đó dính COVID-19.

Đánh giá về trận bán kết với U23 Việt Nam, HLV Fabio Maciel của U23 Timor Leste bày tỏ sự tiếc nuối khi U23 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất ở trận bán kết. “Đó là điều tiếc nuối khi các bạn bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Chúng tôi muốn là nhà vô địch, do đó chúng tôi phải đối đầu với đội mạnh nhất. Tôi biết họ sẽ có bổ sung cầu thủ và tôi không rõ thực lực những cầu thủ này”, HLV người Brazil nói trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (24/2) trên sân vận động Morodok Techo của Campuchia .

Xuân Nha