Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại gặp phải tình cảnh éo le như vậy về mặt nhân sự ngay trước giờ trận đấu bắt đầu. Ngay trước giờ bóng lăn, hơn 1 đội hình tham dự Giải U23 Đông Nam Á 2022 của U23 Việt Nam dương tính và nghi nhiễm COVID-19. Đội hình của đội bóng do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt đang ở Campuchia chỉ còn đúng 11 cầu thủ, không đủ đáp ứng con số 13 của BTC để có thể thi đấu với U23 Thái Lan trong lượt trận cuối vòng bảng U23 Đông Nam Á.

leftcenterrightdel
U23 Việt Nam kịp bổ sung 6 cầu thủ trước trận đấu. Ảnh: Webthethao.vn 

Trong tình cảnh đó, BHL phải bổ sung gấp thêm 6 cầu thủ để đủ quân số. Tuy nhiên việc bổ sung quân số cũng hết sức vất vả. 6 cầu thủ được BHL U23 Việt Nam gọi bổ sung phải chia thành 2 nhóm để di chuyển. 2 cầu thủ đi bằng đường máy bay là Phan Tuấn Tài và Vũ Đình Hai sẽ có mặt tại Phnom Penh vào 16h45 chiều nay.

4 cầu thủ còn lại phải di chuyển bằng đường bộ ngay trong rạng sáng 22/2. 4 cầu thủ di chuyển bằng đường bộ từ sang Campuchia là Đinh Quý, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân. Với sự bổ sung 4 cầu thủ này, đội hình của đội bóng do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt có được 15 cầu thủ, đủ quân số cho trận đấu gặp U23 Thái Lan. Tuy mới sang nhưng các cầu thủ kể trên có thể góp mặt ở đội hình đá chính khi nhiều đồng đội không thể ra sân.

Như vậy với đội hình như vậy, HLV Đinh Thế Nam có một bộ khung hoàn mới so với đội hình đã thắng Singapore 7-0 cách đây 3 ngày. Nhiệm vụ của U23 Việt Nam trong trận đấu này là khá nhẹ nhàng khi chiếc vé vào trận bán kết đã gần như nằm trong tay. Nhiệm vụ của đội bóng của HLV Đinh Thế Nam là không được để thua U23 Thái Lan với cách biệt 8 bàn thắng. Với đội hình của U23 Thái Lan hầu hết là lứa cầu thủ 18, 19 tuổi tham dự. Vì vậy đội bóng xứ chùa Vàng khó tạo ra thế trận quá lấn át để có một chiến thắng với cách biệt lớn như vậy.

leftcenterrightdel
Vượt lên khó khăn, U23 Việt Nam có một trận đấu tuyệt vời trước U23 Thái Lan. Ảnh:24h.com.vn

Với thiệt thòi về đội hình nhưng U23 Việt Nam cũng cần ít nhất là một trận hòa để duy trì sự hưng phấn về tinh thần cho các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết. Trong khi đó, U23 Thái Lan sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để chiến đấu với U23 Việt Nam. Bởi họ đang đối diện với nguy cơ bị loại nếu như thất bại trước U23 Việt Nam với khoảng cách 3 bàn. Chính bởi lẽ đó, quyết tâm giành chiến thắng của U23 Thái Lan là không nhỏ.

U23 Thái Lan với lợi thế về mặt lực lượng đã dồn lên tấn công ngay khi trọng tài nổi còi bắt cầu trận đấu. U23 Thái Lan cố gắng áp đặt thế trận và kiểm soát khu vực giữa sân. Thể lực của các cầu thủ vừa sang Campuchia bổ sung cho trận đấu không tốt thể hiện trên từng bước chạy. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn tạo được những cơ hội nguy hiểm về khung thành của U23 Thái Lan.

Sau 20 phút sau tiếng còi khai cuộc U23 Việt Nam đã lấy lại được thế trận và chơi ăn miếng trả miếng trước U23 Thái Lan. Và chuyện gì đến đã đến, Phút thứ 29, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên phía cánh phải. Trung Thành thực hiện pha sút phạt bằng chân trái hiểm hóc, mở tỷ số. Những phút tiếp đó trong hiệp 1, trong khi U23 Thái Lan bế tắc thì đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã tạo được nhiều cơ hội và chơi tốt hơn U23 Thái Lan.  Tuy nhiên, hai đội không ghi thêm được bàn thắng nào khi ra sân nghỉ giữa hiệp 1. Lợi thế thuộc về U23 Việt Nam khi dẫn trước 1-0 trong hiệp 1.

leftcenterrightdel
U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng Giải U23 Đông Nam Á 2022 với 2 chiến thắng. Ảnh:24h.com.VN 

U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời khi tạo những cơ hội ăn bàn ngay đầu hiệp 2. Trong khi đó U23 Thái Lan cũng thể hiện sự quyết tâm ghi bàn thắng vào lưới đội bóng của HLV Đinh Thế Nam. Mặc dù vậy, sức ép của U23 Thái Lan lên khung thành của U23 Việt Nam là rất yếu ớt, không có những cơ hội nguy hiểm thực sự.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan. Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng giải U23 Đông Nam Á với 2 chiến thắng, ghi 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn thắng nào.

Xuân Nha