Việt Nam và Thái Lan là hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á. Bằng chứng là tại SEA Games 31, tiếp tục chứng kiến sức mạnh vượt trội của nền bóng đá hai nước khi cả bóng đá nam và nữ đều góp mặt tại trận chung kết tại SEA Games lần này.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết tại SEA Games 30 để giành chiếc huy chương vàng. Ảnh: Xuân Nha.

Với đội tuyển bóng đá nữ, đội tuyển nữ Việt Nam tiến vào trận chung kết sau khi các cô gái vàng bóng đá nữ Việt Nam lần lượt vượt qua 3 đội bóng là Philippines, Campuchia và Myanmar tại vòng bảng và trận bán kết.

Còn đội tuyển nữ Thái Lan cũng thể hiện sức mạnh đáng nể khi có hai chiến thắng đậm lần lượt 3-0 và 5-0 trước Singapore và Lào tại vòng bảng. Trận bán kết, họ cũng chơi áp đảo và có chiến thắng đậm 3-0 Philippines.

Tại sân chơi SEA Games, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn đang là những đội bóng có thành tích ấn tượng nhất. Bóng đá nữ Việt Nam đang sở hữu 6 huy chương vàng SEA Games, hơn Thái Lan 1 huy chương vàng. Ở SEA Games 30, hai đội cũng gặp nhau tại trận chung kết, và các cô gái vàng của chúng ta đã phải bước vào hiệp phụ để giành huy chương vàng nhờ bàn thắng đáng nhớ của Phạm Hải Yến ở phút thứ 92.

Ở kỳ SEA Games 29, đội tuyển nữ của chúng ta cũng vượt qua chính Thái Lan để lên ngôi vô địch. Như vậy, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đoạt huy chương vàng bóng đá nữ ở cả 2 kỳ SEA Games gần nhất (năm 2017 và 2019) và đều khiến bóng đá nữ Thái Lan phải về nhì.

leftcenterrightdel
 Các cô gái vàng của chúng ta liệu có thể một lần nữa vượt qua tuyển nữ Thái Lan để lần thứ 2 lập hat-trick về huy chương vàng SEA Games?. Ảnh: Xuân Nha.

Nếu vượt qua chính đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết tối nay, (21/5) đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ lần thứ 2 lập hat-trick về huy chương vàng SEA Games. Tuyển nữ Việt Nam đã lập được 1 cú hat-trick huy chương vàng  SEA Games vào các năm 2001, 2003 và 2005.

Trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h ngày 21/5 tại sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Xuân Nha