Với chiến thắng 2-1 trước đội tuyển nữ Đài Loan, đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành chiếc vé đến vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup nữ 2023).

leftcenterrightdel
Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử bằng chiếc vé tới  World Cup nữ 2023. Ảnh: Webthethao.vn 

Bước vào trận đấu này, cả đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Đài Loan đều có chung một khát khao sớm có được chiếc vé đến World Cup nữ 2023.

Với đội tuyển nữ Đài Loan, họ vẫn đang mòn mỏi chờ tấm vé dự World Cup lần đầu tiên sau 32 năm trời. Họ đã góp mặt ở kỳ cúp bóng đá thế giới năm 1991 và vào tới tứ kết. Tuy nhiên sau đó là những năm dài đội bóng này không đi World Cup & Olympic, không vượt qua vòng bảng Asian Cup dù có thành tích vào bán kết ASIAD 2018.

Với đội tuyển nữ Việt Nam, khát khao giành chiếc vé đến World Cup nữ 2023 được ban huấn luyện đặt ra từ trước khi đội bóng của chúng ta đặt chân đến Ấn Độ để tham dự vòng chung kết Cúp Bóng đá nữ châu Á 2022.

Ngay trước khi các trận play – off của Asian cup nữ 2022 diễn ra, HLV Mai Đức Chung đã cho biết, ông và học trò đã chuẩn bị về tâm lý từ trước khi diễn ra vòng chung kết Asian cup nữ 2022. Đây là cơ hội tốt để giành chiếc vé thứ 5 khu vực Châu Á dự World Cup nữ 2023. Chính vì vậy, ông và học trò quyết tâm giành kết quả tốt nhất ở 2 trận đấu trước đội tuyển nữ Thái Lan và đội tuyển nữ Đài Loan. Đội tuyển nữ Việt Nam đã xác định ngay từ đầu và chuẩn bị tinh thần ngay từ đầu với nhiệm vụ phải giành vé tham dự World Cup.

Giấc mơ đến World Cup nữ 2023 của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thực hiện được 1 nửa khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ là đội tuyển nữ Thái Lan với tỉ số 2-0 trong trận play – off cách đây 4 ngày.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung không thể giành được chiếc vé trực tiếp đến chơi ở vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup nữ 2023) khi để thua đội bóng quá mạnh là tuyển nữ Trung Quốc 3-1 trong trận tứ kết của vòng chung kết Cúp Bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian cup nữ 2022). Chính vì vậy, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có thêm 2 cơ hội để giành chiếc vé đến World Cup nữ 2023 bằng vòng play-off của Asian cup nữ 2022 hoặc trận vòng play-off liên khu vực.

leftcenterrightdel
 Clip bàn thắng mở tỉ số của Chương Thị Kiều cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở trận gặp đội tuyển bóng đá nữ Đài Loan. Nguồn: VTV

Bước vào trận đấu này, hai đội chơi khá thận trọng, tuy nhiên bước ngoặt trận đấu đến ngay ở phút thứ 7, khi Chương Thị Kiều bật cao đánh đầu tung lưới Đài Loan (Trung Quốc) từ một quả phạt góc bên cánh trái mở tỉ số trận đấu 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Cả hiệp 1 hai đội chơi đôi công và đã có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của đội bạn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp 1 lợi thế thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam khi đã giữ nguyên được tỉ số 1-0.

leftcenterrightdel
 Một chiến thắng quá tuyệt vời đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Webthethao.vn.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Đài Loan vùng lên tìm cơ hội. Phút thứ 50, Su Yu Hsuan thoát xuống dứt điểm hạ gục Kim Thanh gỡ hòa cho Đài Loan (Trung Quốc). Không lâu sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam vùng lên và ghi bàn thắng vượt lên. Phút thứ 56, Bích Thùy dứt điểm gọn gàng giúp ĐT Việt Nam tái lập cách biệt 1 bàn ngay sau khi để Đài Loan (Trung Quốc) gỡ hòa.

leftcenterrightdel
Clip bàn thắng quyết định giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tới FIFA World Cup 2023. Nguồn: VTV 

Những phút của trận đấu đội tuyển Việt Nam đã có nhiều cơ hội tìm đường đến khung thành đội tuyển Đài Loan nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tuyển nữ Việt Nam đã giành chiếc vé đến World Cup nữ 2023 bằng hai chiến thắng tuyệt vời trước đội tuyển nữ Thái Lan và đội tuyển nữ Đài Loan.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam đá làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành được chiếc vé đến World Cup nữ 2023. Một khởi đầu quá tuyệt vời cho bóng đá Việt Nam cho năm mới âm lịch Nhâm Dần 2022.

Xuân Nha