Vòng play-off World Cup nữ 2023 có ba đội tham dự là đội tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan (TQ). Ba đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt để xác định đội nhất bảng giành vé dự World Cup nữ 2023. Hai đội còn lại sẽ tham dự vòng play-off liên khu vực.

Tại vòng đấu này, đội tuyển nữ Thái Lan được đánh giá là ngang ngửa với đội tuyển nữ Việt Nam. Trong khi đó đội tuyển nữ Đài Loan (TQ) được đánh giá yếu hơn đôi chút. Chính vì vậy, một chiến thắng trước đội tuyển nữ Thái Lan thì đội bóng của thầy trò của HLV Mai Đức Chung đã gần như đặt một chân đến World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang rất khát khao được tham dự World Cup nữ 2023. Chính HLV Mai Đức Chung đã khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực để giành vé dự World Cup nữ 2023.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Nữ Việt Nam chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho những trận đấu vòng play-off World Cup nữ 2023. Ảnh: 24h.com.vn

Trả lời họp báo trước trận đấu gặp Thái Lan HLV Mai Đức Chung cho biết ông và học trò đã chuẩn bị về tâm lý từ trước khi diễn ra vòng chung kết Asian cup nữ 2022. Đây là cơ hội tốt để gành chiếc vé thứ 5 khu vực Châu Á dự World Cup nữ 2023. Chính vì vậy, ông và học trò quyết tâm giành kết quả tốt nhất ở 2 trận đấu trước đội tuyển nữ Thái Lan và đội tuyển nữ Đài Loan. Đội tuyển nữ Việt Nam đã xác định ngay từ đầu và chuẩn bị tinh thần ngay từ đầu với nhiệm vụ phải giành vé tham dự World Cup.

Phải nhắc lại rằng, cách đây 8 năm, ngay trên sân vận động Thống Nhất, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận thất bại đau đớn trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 trước Thái Lan. So với lần trước, ở lần này, tuyển Việt Nam và Thái Lan phải cạnh tranh với Đài Loan để tìm ra chủ nhân của tấm vé đến World Cup 2023. Tuy nhiên, đối với đội tuyển nữ Việt Nam một chiến thắng trước người Thái sẽ là rất quan trọng. Cũng như HLV Mai Đức Chung, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như cũng cho biết, toàn đội đang quyết tâm và sẽ cố gắng giữ sự tự tin để có thể giành vé dự World Cup.

leftcenterrightdel
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc ngay ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Zingnews.vn.

Đội tuyển nữ Thái Lan và đội tuyển nữ Đài Loan là hai đội có trình độ và đẳng cấp ngang với đội tuyển nữ của chúng ta. Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đấu, đội tuyển nữ Thái Lan có những thiệt thòi nhất định về quân số do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thái Lan chỉ có 14 cầu thủ đăng ký trận này.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc thận trọng khi trận đấu diễn ra dưới cái nắng chói chang ở Ấn Độ. Trận đấu diễn ra lúc 13h30, giờ địa phương nhiệt độ trên sân là khá cao. Chỉ hơn 10 phút thi đấu đội tuyển nữ Việt Nam đã kiểm soát thế trận. Phút thứ 19, đội tuyển nữ Việt Nam đã mở tỉ số trận đấu bằng pha ghi bàn của đội trưởng Huỳnh Như. Trong pha bóng này, Thùy Trang có pha tạt bóng bên cánh phải, hậu vệ Thái Lan phá bóng thiếu quyết đoán. Ngay lập tức, Phạm Hải Yến áp sát, lấy bóng trong chân cầu thủ đối phương, chuyền ra để Huỳnh Như dễ dàng dứt điểm tung lưới Thái Lan.

Đội tuyển nữ Thái Lan không có nhiều cơ hội đến khung thành đội tuyển Việt Nam. Trong khi đội tuyển Thái Lan bế tắc thì chỉ 5 phút sau bàn thắng tỷ số, Thái Thị Thảo đánh đầu tung lưới đối phương sau pha đá phạt góc của Tuyết Dung nâng tỉ số trận đấu lên cách biệt 2-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam ở phút thứ 24. Trong hiệp 1 đội tuyển nữ Việt Nam có thêm một vài cơ hội nguy hiểm về khung thành đội tuyển nữ Thái Lan nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi.

leftcenterrightdel
Một chiến thắng tuyệt vời cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: zingnews.vn.

Sang hiệp 2, ngay từ những phút thi đấu đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam đã dồn ép khung thành đội tuyển Thái Lan. Phút 47, đội tuyển nữ Việt Nam có pha phản công sắc bén. Huỳnh Như chuyền bóng thông tin để Phạm Hải Yến băng xuống dứt điểm nhưng cú sút của Hải Yến dội cột dọc. Chỉ 1 phút sau, Huỳnh Như xử lý đẳng cấp, loại bỏ hậu vệ Thái Lan và tung ra pha dứt điểm tinh tế đưa bóng vào lưới đội tuyển nữ Thái Lan. Đáng tiếc, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng của Huỳnh Như vì lỗi việt vị.

Những phút còn lại của hiệp 2, đội tuyển nữ Thái Lan thi đấu cũng không có gì nổi bật và không có nhiều cơ hội về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công và có không ít pha bóng đặt khung thành của đội tuyển Thái Lan trong thế nguy hiểm. Thậm chí ở phút cuối bù giờ của trận đấu Thanh Nhã có một pha đi bóng dũng mãnh khiến cầu thủ Saengkoon phạm lỗi ngay ngoài vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR tình huống này, trọng tài đã rút thẻ đỏ với Saengkoon.

Tối qua, ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước khi đánh bại Trung Quốc, qua đó có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước kình địch Thái Lan ở vòng play-off World Cup nữ 2023 thì bóng đá Việt Nam đã có một khởi đầu năm mới âm lịch cực kỳ thuận lợi với nhiều niềm vui.

Xuân Nha