Vòng bảng của môn bóng bóng đá nam tại SEA Games 31 đã đi được hơn nửa chặng đường. Tại vòng bảng này, 10 đội bóng đến từ Đông Nam Á, mỗi đội sẽ thi đấu 4 trận để tìm ra chủ nhân của 4 chiếc vé vào bán kết chia đều cho 2 bảng đấu.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 ở trận mở màn trước U 23 Indonesia.

Tại bảng A, hiện tại ngoài 2 đội là U23 Philippines và U23 Timor-Leste đã thi đấu lượt trận thứ 3 thì các đội còn lại đã thi đấu xong lượt trận thứ 2. Nhìn vào điểm số các đội giành được sau các lượt trận cho thấy, ở cả 2 bảng, việc giành 4 chiếc vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đang vô cùng khốc liệt và kịch tính.

Tại bảng A, chủ nhà U23 Việt Nam và U23 Philippines đang có cùng 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng +3 và tạm chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3. U23 Việt Nam có chút lợi thế hơn U23 Philippines khi mới thi đấu 2 trận, trong khi đó U23 Philippines đã thi đấu 3 trận. U23 Myanmar, đối thủ của U23 Việt Nam trong lượt trận tiếp theo đang xếp đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đã đấu. U23 Timor-Leste đã hết cơ hội tranh 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết của bảng đấu này khi họ chưa giành được điểm số nào nhưng chỉ còn đúng 1 lượt trận thi đấu cuối cùng.

leftcenterrightdel
Với 2 trận thắng, U23 Myanmar đang tạm thời xếp đầu bảng A. Ảnh: Anh Khoa.

Tại bảng B, việc cạnh tranh 2 chiếc vé vào bán kết còn căng thẳng hơn khi cả 5 đội còn nguyên cơ hội. U23 Campuchia và U23 Malaysia đã giành trọn vẹn 3 điểm sau lượt trận đầu tiên của họ. Với U23 Thái Lan, lượt trận đầu tiên họ đã để thua ngược U23 Malaysia trong thế thiếu người ở suốt hiệp 2 trận đấu. Nhưng họ đã trở lại và cho thấy đó là đội bóng đẳng cấp của khu vực khi đánh bại U23 Singapore với 5 bàn không gỡ ở lượt trận thứ 2. Hai đội đang tạm thời yếu thế nhất bảng đấu này là U23 Singapore và U23 Lào khi mỗi đội mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đã đấu. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết của 2 đội này là chưa hết.

Với đội bóng của HLV Park Hang Seo, trận mở màn các cầu thủ của chúng ta đã có màn thể hiện tốt khi giành chiến thắng 3-0 trước U23 Indonesia. Tuy nhiên, trận hòa đáng tiếc trước U23 Philippines khiến các chàng trai áo đỏ phải nỗ lực hết sức trong 2 lượt trận còn lại gặp U23 Myanmar và U23 Timor-Leste mới có thể giành 1 trong 2 chiếc vé của bảng A vào bán kết.

leftcenterrightdel
 Ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam đành chấp nhận chia điểm trước U23 Philippines khi không thể ghi được bàn thắng nào sau hơn 90 phút thi đấu. Ảnh: zing.vn.

U23 Việt Nam thi đấu lượt trận thứ 3 gặp đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng A là U23 Myanmar. Sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước U23 Philippines, (U23 Philippines đội bóng đã xuất sắc cầm hòa thành công U23 Việt Nam), HLV trưởng U23 Myanmar đã dành những lời khen “có cánh” cho đội bóng của HLV Park Hang Seo. HLV Velizar Popov cho rằng U23 Việt Nam là đội chơi tốt nhất tại giải này và có ít nhất 99% cơ hội tiến sâu vào bán kết của giải đấu. Thậm chí, HLV trưởng U23 Myanmar còn đánh giá U23 Việt Nam cao hơn đội bóng mà ông đang dẫn dắt và cho rằng U23 Việt Nam vẫn là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

leftcenterrightdel
Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang miệt mài tập luyện trước trận gặp U23 Myanmar. Ảnh: Anh Khoa.

Tuy nhiên, đó chỉ là những lời khen của HLV trưởng đội bóng sẽ gặp U23 Việt Nam trong lượt trận thứ 3. Với 2 chiến thắng tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu, U23 Myanmar cho thấy họ là đội bóng không hề dễ để U23 Việt Nam “bắt nạt”. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang miệt mài tập luyện để có kết quả tốt nhất tại lượt trận thứ 3 này.

Xuân Nha