leftcenterrightdel

Cuộc đua Ironman được Tạp chí thể thao hàng đầu thế giới – Asiatri bình chọn là đường đua  dài ba môn phối hợp tốt nhất ở Châu Á. (Ảnh BTC)

Ironman là sự kiện thể thao tầm vóc quốc tế lớn, được đánh giá là khắc nghiệt nhất hành tinh quy tụ những VĐV giỏi nhất, bền bỉ nhất trên khắp thế giới. Đây là lần thứ 4 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam với tên gọi Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018. Các VĐV sẽ trải qua những cuộc đua phối hợp ba môn đường dài, bắt đầu với thử thách bơi 1.9 km đường biển tại bãi biển Hyatt Regency, 2 vòng xe đạp dài 90 km và chạy 21 km. 30 người xuất sắc nhất sẽ được tham dự giải 2018 Irronman 70.3 World Championship tại Nelson Mandela Bay (Nam Phi).

Cuộc thi năm nay với thông điệp “Be Greater Together - Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” đã thu hút số lượng người tham dự kỷ lục, với khoảng 1.600 vận động viên (VĐV) đến từ 56 quốc gia, trong đó có 636 VĐV Việt Nam (tăng 10 lần so với năm đầu tiên được tổ chức - 2015). Điều này chứng tỏ sức hút của giải đối với người Việt Nam ưa thích các bộ môn thể thao sức bền, trải nghiệm cá nhân bơi-đạp-chạy đang ngày càng lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, nội dung thi đồng đội (Relay) đã phá kỷ lục với với 160 nhóm đăng ký tham gia.

Chiều 11/5, có mặt tại địa điểm tập trung trước khi ba cuộc đua Ironkids (dành cho trẻ em 6-14 tuổi), Spint (dành cho những VĐV bán chuyên, mới làm quen) và Ironman (dành cho VĐV chuyên nghiệp) chính thức diễn ra vào ngày 12, 13/5, PV ghi nhận sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hào hứng và sẵn sàng tham gia cuộc chiến thử thách sức bền để đạt danh hiệu Người sắt - Ironman của các VĐV:

leftcenterrightdel
 Các VĐV xuất sắc nhất giải Ironman 2017 gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với người chơi năm nay.
leftcenterrightdel
 Ngoài áo đấu được Ban tổ chức trang bị, các VĐV còn mua sắm thêm trang phục...
leftcenterrightdel
 ... hoặc lắp đặt thêm các thiết bị được Ban tổ chức cho phép.
leftcenterrightdel
 Các VĐV độ tuổi 6-14 rất hào hứng cho cuộc đua Ironkids ngày mai 12/5.
leftcenterrightdel
 Các VĐV đến từ 56 quốc gia trên thế giới đến Việt Nam để tham gia Ironman 2018, song rào cản ngôn ngữ không gây khó khăn cho họ khi trao đổi kinh nghiệm.
leftcenterrightdel
 Với chặng đua xe đạp dài 90km, ngoài chuẩn bị về mặt thể lực, các VĐV còn chú trọng hết sức vào việc đảm bảo xe vận hành tốt.
leftcenterrightdel
 Các VĐV phải tự chuẩn bị xe đạp cá nhân, do đó, nhiều chiếc xe được đóng hộp vận chuyển bằng đường hàng không quốc tế tới Đà Nẵng.
leftcenterrightdel
 ...và VĐV tự tay lắp ráp "bạn đồng hành".
leftcenterrightdel
Nhiều VĐV thử xe, làm quen với địa hình đường biển Trường Sa - Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp sẽ thi đấu ngày mai.

Anh Thư