Họ là những cặp đôi sáng giá nhất của thể thao nước nhà. Là đồng nghiệp, đồng môn, họ có sự đồng cảm và hiểu nhau trong cuộc sống. Sự có mặt của người này là nguồn động viên cho người kia trên bước đường sự nghiệp của mình.

 


Chưa có thành tích tầm châu lục như vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn – Phạm Lê Thảo Nguyên, nhưng nói về độ xứng đôi và mức độ nổi tiếng, cặp đôi VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh – Vũ Thị Trang cũng không hề thua kém.

Cả chàng và nàng đều là những tay vợt số 1 Việt Nam ở các nội dung đơn nam và đơn nữ. Trong những chuyến du đấu xa nhà, họ giờ đây còn là săn sóc viên, tỉnh táo viên và... HLV của nhau, như ở Olympic Rio 2016 vừa qua, khi người này thi đấu, người kia chỉ đạo, săn sóc và ngược lại.

Giải đấu đấy cũng là thời điểm mà người ta chính thức nghe họ kêu “chồng”, gọi “vợ”, đánh dấu cho mối tình tuyệt đẹp của hai người đã đơm hoa, kết trái.

Ngày Valentine năm nay, Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang không có được cái không khí lãng mạn cho riêng mình, do bận cùng đội tuyển cầu lôn Việt Nam tham dự giải đồng đội châu Á, diễn ra trên sân nhà TPHCM, mà trận đầu tiên với đội mạnh Thái Lan diễn ra đúng tối 14/2.

Thế nhưng, với họ, được ở cạnh nhau, dù là trong đội tuyển, được chia sẻ cho nhau trước và trong những trận đánh quan trọng của cầu lông nước nhà cũng đã làm niềm hạnh phúc rất lớn.
 

Theo Kim Điền/ Dân trí

.