"Một chuyến du đấu chia tay sẽ khác biệt. Tôi từng nghĩ về điều đó cách đây ba năm, trước khi gặp chấn thương lưng và trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối. Do vậy, tôi đã vài lần nghĩ về việc du đấu chi tay. Nhưng một năm gần đây, tôi không còn ý nghĩ đó nữa. Tôi đã không tự hỏi bản thân mình những câu hỏi tương tự thế ở Thượng Hải vừa rồi", Federer nói với tạp chí Tages Anzeiger của Thụy Sỹ.
leftcenterrightdel
Bất chấp tuổi tác, Federer vẫn còn nguyên khát khao thi đấu và chinh phục các danh hiệu. Ảnh: Tages Anzeiger. 
Theo lịch trình dự kiến, tay vợt 38 tuổi người Thụy sỹ sẽ đi vòng quanh thế giới với quãng đường di chuyển khoảng 100.000 km, để dự một số giải biểu diễn trong ít tháng tới. 

Hai ngày sau trận chung kết ATP Finals 2019, Federer sẽ chơi năm trận tại sự kiện ở Nam Mỹ và Bắc Mỹ. Cuối năm nay, tay vợt 38 tuổi sẽ đến Trung Quốc để góp mặt cùng với Alexander Zverev và anh em nhà Bryan ở nội dung đánh đôi - Bob và Mike. Tháng Hai năm tới, Federer gặp Nadal trong trận đấu biểu diễn ở Nam Phi. Trước giải Masters đầu tiên của mùa giải mới 2020 tại Indian Wells, anh còn tổ chức thêm một sự kiện nữa.

Lịch du đấu bận rộn ấy làm nảy sinh những hoài nghi về việc Federer có thể sớm thông báo giải nghệ sau đó. Tuy nhiên, Federer bác bỏ khả năng này. Anh nói: "Lúc này, tôi không có cảm giác muốn giải nghệ. Tôi chỉ đơn giản cảm thấy muốn được chơi ở nhiều địa điểm khác nhau. Điều quan trọng nhất là mọi thứ phải được tổ chức tốt. Việc đi lại ngày nay dễ dàng hơn 20 năm trước rất nhiều".

Chủ nhân của 20 Grand Slam cũng có động thái cụ thể hóa lời khẳng định ấy, khi tuyên bố sẽ cùng tuyển quần vợt Thụy Sỹ tranh tài ở nội dung đơn nam Olympic Tokyo 2020. HC vàng đơn nam là danh hiệu đỉnh cao duy nhất mà Federer còn thiếu trong sự nghiệp.
Theo VnExpress