Theo thông báo, bản dự thảo này sẽ được đề xuất lên Hội đồng đua xe thể thao của Liên đoàn ô tô quốc tế phê duyệt vào cuộc họp ngày 4/10 tới đây.

Lần đầu tiên trong lịch sử, lịch đua của một mùa giải F1 có tới 22 chặng đua, với 10 chặng đua ở châu Âu, 7 chặng đua ở châu Á, 4 chặng ở châu Mỹ và 1 chặng ở châu Úc.

Như đã được công bố, mùa giải thứ 70 bắt đầu tại Melbourne vào ngày 15/3, như thường lệ, và kết thúc vào ngày 29/11 tại đường đua Yas Marina, chặng đua Abu Dhabi.

Đáng chú ý, Việt Nam sẽ lần đầu tiên đăng cai chặng đua F1 trong năm 2020, trở thành quốc gia thứ 34 tham gia vào giải vô địch đua xe F1, trên đường đua tại Hà Nội vào ngày 5/4.

leftcenterrightdel
Bản dự thảo dự kiến sẽ được đề xuất lên Hội đồng đua xe thể thao của Liên đoàn ô tô quốc tế phê duyệt vào cuộc họp ngày 4/10 tới đây.

Ông Chase Carey, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của F1 chia sẻ:“... Từ khi tham gia vào F1 năm 2017, chúng tôi đã nói về việc phát triển những điểm đến mới để mở rộng sức hút của F1, và đồng thời củng cố cho sự hiện diện của F1 ở châu Âu, nơi khởi nguồn môn thể thao này.

Chính vì vậy, chúng tôi đã đưa Việt Nam ra mắt với điểm đến là Thủ đô Hà Nội, hiện đang là một trong những thành phố thu hút nhất trên thế giới với lịch sử lâu đời và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai...”

MK