Giải boxing Đại hội TDTT thành phố Hồ Chí Minh vừa khép lại sau 142 trận thi đấu với 20 trận chung kết đầy gay cấn, kết quả chung cuộc tuyển boxing Quận 7 độc chiếm ngôi đầu với 4 Vàng, 6 Bạc, 3 Đồng. Xếp thứ Nhì là tuyển boxing Quận Phú Nhuận (2 Vàng, 2 Bạc, 2 Đồng)  và Quận 11 (2 Vàng) là đơn vị giữ vị trí thứ ba.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Liên đoàn boxing TP.HCM Nguyễn Đức An Sơn trao huy chương cho các đội đạt giải 

Giải boxing năm nay quy tụ 200 vận động viên. Bên cạnh các tay đấm chủ lực đã có tên tuổi như Trần Đức Thọ, Nguyễn Ngọc Hải, Nguyễn Thị Thu Nhi… còn có các tay đấm trẻ mới nổi như Trần Lê Mai Vàng, Nghiêm Ngọc Bảo Trân… Tất cả đều thể hiện sự cố gắng và tiến bộ rõ rệt. Ở mỗi lượt đấu, dù là các vận động viên “gạo cội” hay “trẻ măng”, tất cả đều thể hiện được phong độ khá ổn định, chuyên môn cao và bản lĩnh làm chủ sàn đánh.

Đáng chú ý ở giải đấu lần này, giới chuyên môn đã phát hiện được 3, 4 võ sỹ có tiềm năng phát triển, nếu được đào tạo bài bản có thể sẽ trở thành sự kỳ vọng của tuyển boxing thành phố.

leftcenterrightdel
 Những cú đấm quyết định thể hiện phong độ của các võ sỹ

Ông Nguyễn Đức An Sơn, Chủ tịch Liên đoàn boxing TPHCM đánh giá cao chất lượng giải đấu, chuyên môn, phong độ cũng như kỹ thuật của các võ sỹ. Ông thể hiện rõ sự vui mừng và đặt sự kỳ vọng rất lớn vào các thế hệ võ sỹ hiện nay. Để phát huy tinh thần đó cũng như phát động phong trào boxing trên địa bàn các tỉnh thành, ông Sơn cho biết, vào tháng 7 tới,  Liên đoàn boxing TP.HCM sẽ phối hợp cùng Sở VH-TT đứng ra tổ chức giải đấu riêng và chuyên biệt nhằm phục vụ phong trao phát triển cho các vận động viên xuất sắc nhất của thành phố cũng như các tỉnh thành khác.

Sau Đại hội này, tuyển boxing TPHCM sẽ bước vào tập luyện nhằm chuẩn bị tham dự Giải Cúp các CLB mạnh toàn quốc trong tháng 5 tại Đắk Lắk với mục tiêu là giành 3 tấm HCV, giải trẻ toàn quốc với mục tiêu 5-6 HCV. Sau đó, toàn đội sẽ dồn lực để tập trung vào hai giải đấu quan trọng là Asiad 2018 và Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào tháng 8 tại Indonesia và tháng 12 tại Thủ đô Hà Nội, ông Sơn cho biết thêm.

Hoa Việt