Trước đó, khi trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định đang diễn ra ở phút thứ 54 thì bất ngờ một quả pháo sáng được bắn thẳng từ phía khán đài nơi các CĐV Nam Định ngồi sang phía khán đài A - nơi các CĐV CLB Hà Nội ngồi.

Cổ động viên nữ gặp nạn là chị H.A. (34 tuổi), được nhập viện vào khoảng hơn 20 giờ 30 phút ngày 11/9 và được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận, tiến hành hồi sức, mổ cấp cứu.
 
Bệnh nhân có tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm. Các bác sĩ cho rằng, vết thương của bệnh nhân không phải do bỏng, mà do công phá từ sức nổ của pháo. 
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu (ảnh chụp màn hình).

Văn bản nêu rõ, ngày 11/9/2019, trong khi diễn ra trận bóng đá giữa đội Hà Nội và đội Nam Định đã xảy ra mất an ninh trật tự, bắn pháo sáng làm bị thương một số chiến sỹ lực lượng an ninh và cổ động viên tham dự; về việc trên, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo như sau:

Giao công an thành phố chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật (làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ), báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Đối với các trận đấu tiếp theo diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy hoặc SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, yêu cầu Công an thành phố có phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để các cổ động viên mang pháo sáng, pháo hoa... vào sân làm mất an ninh trật tự như sự việc vừa xảy ra nêu trên.

MK