leftcenterrightdel
 HLV Park Hang-seo cho các học trò tập sút 11 m.

Điều này được chính ông Park Hang-seo xác nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước trận tứ kết của các học trò.

HLV người Hàn Quốc đánh giá rất cao Olympic Syria.

Theo ông Park Hang-seo, bên cạnh 16 cầu thủ từng dự giải U23 châu Á ở Trung Quốc hồi tháng 1, Olympic Syria bổ sung 3 ba cầu thủ trên 23 tuổi và chỉ có đúng một cầu thủ mới hoàn toàn. Với nhân sự như thế, Syria mạnh hơn rất nhiều so với đội hình khi hoà Việt Nam 0-0 ở giải U23 châu Á.

“Tất nhiên vào đến tứ kết ASIAD, đối thủ nào cũng khó chơi cả, nhưng tôi đánh giá Syria là đối thủ mạnh nhất của Việt Nam tính từ đầu giải”, ông Park nói.

Trong số các cầu thủ Syria, một trong những tiền đạo rất đáng chú ý là Abdul Shalha. Cầu thủ 19 tuổi này có lối chơi kỹ thuật, khả năng dứt điểm đa dạng và đặc biệt là khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt. Trong số 7 bàn thắng mà Olympic Syria ghi được tại ASIAD, Abdul Shalha góp công 3 bàn trong trận gặp Timor Leste ở vòng bảng.

leftcenterrightdel
 Tiền đạo 19 tuổi, Abdul Shalha, cầu thủ "đáng gờm" nhất của Syria

Về sự chuẩn bị của các cầu thủ Việt Nam cho trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết ông và các trợ lý đã có sự nghiên cứu, phân tích cần thiết về chuyên môn. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc các cầu thủ Syria tốt cả về thể hình lẫn kỹ thuật, chơi đa dạng và rất mạnh ở hàng tiền vệ với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.

Về phía Việt Nam, việc Đỗ Hùng Dũng phải chia tay giải đấu nên tuyến giữa cũng bị ảnh hưởng đôi chút. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng khẳng định những cầu thủ  như Xuân Trường, Đức Huy đủ sức cáng đáng vị trí này.

Theo các phóng viên, trong buổi tập ngày 26/8, HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ luyện tập nhiều phương án, trong đó có cả tập sút 11 m.

Theo Chinhphu.vn