Lúc 19h30p ngày 30/1, các cầu thủ Bùi Tiến Dũng (quê Đức Thọ, Hà Tĩnh), Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức (quê huyện Yên Thành, Nghệ An), Nguyễn Công Phượng (quê huyện Đô Lương, Nghệ An), thủ môn dự bị Nguyễn Văn Hoàng (quê huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đi chuyến bay VN1715 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đặt chân xuống sân bay Vinh (Nghệ An).

leftcenterrightdel
Đông đảo người hâm mộ hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã có mặt từ chiều để chờ đón đoàn cầu thủ "vinh quy bái tổ". 
leftcenterrightdel
Quãng đường gần 5km dẫn đến sân bay rực rỡ cờ đỏ sao vàng của người hâm mộ. 

Về phía Hà Tĩnh, ông Đặng Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư tỉnh đoàn đã cùng cán bộ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBDND huyện Đức Thọ đã đón tặng hoa, chúc mừng cầu thủ Bùi Tiến Dũng tại sân bay Vinh. Bố mẹ và người thân, bạn bè ở thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) cũng đã đi xe tới TP. Vinh chờ đón Bùi Tiến Dũng từ trước đó.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn và Chủ tịch huyện Đức Thọ ra sân bay Vinh đón Bùi Tiến Dũng.

Đồng chí Võ Công Hàm - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ phát biểu chúc mừng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã tham gia và cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia và đem đến niềm vui vỡ oà cho hàng chục triệu trái tim trên mọi miền đất nước. Mong rằng cầu thủ Bùi Tiến Dũng sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà tiếp tục phát huy truyền thống của một người con Đức Thọ để luôn cống hiến hết mình đem lại vinh quang cho tổ quốc.

Tại đây, đồng chí Võ Công Hàm đã tặng hoa và tặng bằng khen cho cầu thủ Bùi Tiến Dũng theo Quyết định số 265 ngày 30/1. Ngoài ra các đơn vị Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Công ty Sông La, một số doanh nghiệp trên địa bàn và dòng họ Bùi đã có hoa và quà tặng riêng cho cầu thủ Bùi Tiến Dũng.

leftcenterrightdel
Trung vệ Bùi Tiến Dũng vinh quang trở về trong niềm tự hào của quê hương. 

Đáp lại tình cảm của người hâm mộ Cầu thủ Bùi Tiến Dũng xúc động bày tỏ niềm cảm ơn vì những bất ngờ, những tình cảm chân thành của người hâm mộ dành cho mình, biết ơn bố mẹ, gia đình người thân đã luôn lo lắng và sát cánh. Tiến Dũng còn đặc biệt dành sự cảm ơn tới lãnh đạo các cơ quan ban ngành đã dành cho anh sự quan tâm và hứa sẽ giữ phong độ tốt nhất để thi đấu hết mình cho những mùa giải tiếp theo.

Cùng ngày 30/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã ký quyết định tặng bằng khen cho cầu thủ Bùi Tiến Dũng (quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) của U-23 Việt Nam, đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc cùng đội tuyển đoạt HCB tại U-23 châu Á.

Lễ gặp mặt và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 31/1 tại UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Đầu cầu Nghệ An, ngay từ khoảng 16h30p, đã có hàng ngàn người hâm mộ tập trung ở sân bay Vinh mang theo cờ, trống và hoa tưng bừng đón chờ những người con Nghệ - Tĩnh vinh quy bái tổ.

leftcenterrightdel
Những người hùng của U23 Việt Nam trong vòng tay người hâm mộ. 
leftcenterrightdel
Văn Đức, Xuân Mạnh, Công Phượng (từ trái qua) trong buổi lễ vinh danh. 

Sau khi đón các cầu thủ trở từ sân bay về Quảng trường Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ tuyên dương cầu thủ quê xứ Nghệ gồm: Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Hoàng.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tặng hoa các cầu thủ.

Tại quảng trường Hồ Chí Minh, sân khấu được lập nên trang trọng và hoành tráng để tôn vinh các cầu thủ. Lực lượng Công an phải lập hàng rào để bảo vệ khu vực lễ đài. Hàng ngàn người có mặt sẵn ở đây từ sớm vì ai cũng mong muốn được nhìn tận mắt những người hùng đã làm nên kỳ tích của U23 Việt Nam trong giải đấu vừa qua.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao vòng nguyệt quế cho Công Phượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và thành tích xuất sắc của đội tuyển nói chung và các vận động viên là người Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: Đội tuyển U23 Việt Nam đã khơi dậy lòng tự hào và sự đoàn kết của toàn dân tộc, tạo được tình cảm lớn lao của dân tộcvà chạm đến từng trái tim của người dân Xứ Nghệ. Trong chiến công đó, Nghệ An hết sức tự hào vì có sự đóng góp quan trọng, xuất sắc của 4 cầu thủ là người con quê hương. Ông Nguyễn Xuân Đường đã trao bằng khen và phần thưởng cho cả bốn cầu thủ.

Mặc dù trời đổ mưa, nhiệt độ dưới 10 độ C thế nhưng đông đảo người hâm mộ vẫn có mặt, vẫy cao cờ đỏ sao vàng và hô vang tên các cầu thủ. Trước tình cảm của mọi người, các cầu thủ đã quyết định ký tặng ngay tại chỗ một số khán giả.

leftcenterrightdel
Trời rất lạnh và có mưa cũng không ngăn được tình yêu của người hâm mộ dành cho các cầu thủ.

Thay mặt đồng đội, Công Phượng bày tỏ niềm tự hào và sức mạnh giúp anh chiến đấu hết mình trong mùa giải vừa qua là bởi “quê hương Nghệ An vẫn là số một trong trái tim mình". Nhóm cầu thủ xin gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của chính quyền địa phương cùng những người hâm mộ đã yêu thương và cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam, đồng thời sẽ cố gắng đạt thành tích cao hơn nữa.

Ngoài ra, tại buổi giao lưu này, 3 cầu thủ Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng đã giao lưu, hát tặng người hâm mộ tỉnh nhà.

V.Tuân- Đ.Thuỳ- N. Lý