Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết: “Hành động bỏ dở trận đấu của CLB Hà Nam là rất thiếu chuyên nghiệp, vi phạm điều lệ giải. Đội bóng này bị xử thua 0-3, nhận án cảnh cáo.

leftcenterrightdel
CLB Hà Nam bỏ dở trận đấu, ra ngoài sân không thi đấu.

Còn với các cá nhân, HLV trưởng Nguyễn Thế Cường bị cấm làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá do VFF tổ chức trong 5 năm, còn đội trưởng CLB Hà Nam bị cấm thi đấu đến hết lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2020”.

Đây là án phạt được đánh giá là rất nặng với hành động bỏ giải của CLB nữ Hà Nam, tuy nhiên rất đúng người đúng tội. Việc CLB Hà Nam bỏ dở trận đấu không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh giải đấu, mà còn với cả bóng đá nữ Việt Nam. Cần nên biết rằng trong những năm qua, bóng đá nữ nước nhà đã có bước tiến lớn, được đánh giá cao ở các giải đấu khu vực, châu lục.

Tình huống nhận thẻ phạt của nữ Hà Nam diễn ra ở phút 89 của trận đấu khi một nữ cầu thủ TPHCM 1 bị đẩy ngã từ phía sau trong vòng cấm địa. Ngay lập tức, trọng tài Trần Thị Thanh đã quyết định ngay cho đội TPHCM I hưởng quả phạt đền. Cầu thủ Hà Nam vây trọng tài và phản ứng dữ dội, trước khi bỏ ra ngoài sân không thi đấu.

Bất chấp nỗ lực từ Phó TTK VFF kiêm Trưởng BTC giải VĐQG nữ 2020 Nguyễn Minh Ngọc khi xuống sân giải thích cũng như gọi điện cho lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam nhưng các nữ cầu thủ Hà Nam vẫn không thi đấu trở lại. Cuối cùng, ông Ngọc đề nghị tổ trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, sau hơn 30 phút bất lực.

Theo dân trí