Barcelona tạm thời dẹp yên được những chỉ trích khi đánh bại Elche 5-0 trên sân nhà Nou Camp ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Neymar lập cú đúp, các bàn thắng còn lại của CLB xứ Catalan thuộc về Messi, Luis Suarez và Jordi Alba

Ba ngày qua là khoảng thời gian vô cùng khó khăn của Barcelona, khi Giám đốc thể thao Zubizarretta bị sa thải, nhiều tin đồn về việc Messi mâu thuẫn với HLV Enrique và sắp ra đi. Họ cũng đang bị hoài nghi sẽ không giành được một danh hiệu nào và có thể sẽ chơi rệu rã ở Cúp Nhà vua.

 

 Barcelona lấy lại khí thế bằng trận thắng đậm Elche
Barcelona lấy lại khí thế bằng trận thắng đậm Elche


Tuy nhiên, các cầu thủ Barcelona đã chơi đầy quyết tâm ở cuộc tiếp đón Elche trên sân nhà Nou Camp. Trước đối thủ yếu hơn hẳn về đẳng cấp, Barcelona đã áp đảo một cách toàn diện và dồn Elche phải co cụm phòng ngự trong suốt 90 phút.

Sau khoảng 30 phút đầu có phần bế tắc, Neymar đã mở tỷ số ở phút 35 sau đó Messi, Suarez khép lại hiệp 1 với 3 bàn thắng cho Barcelona. Sang hiệp 2, Alba ghi bàn thứ 4 và Neymar hoàn tất cú đúp mang về chiến thắng 5-0 cho đoàn quân HLV Enrique.

Sự chói sáng của các tiền đạo trong 23 phút đã giúp Barcelona gần như chắc suất vào tứ kết Cúp Nhà vua dù vẫn còn trận lượt về vòng 1/8 ngày 15/1 tới. Quan trọng nhất, CLB xứ Catalan đã giải tỏa được nhiều áp lực và khẳng định với người hâm mộ rằng CLB không hề khủng hoảng.

Đội hình thi đấu

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Pique (Samper 75), Alba (Correira 60), Bartra; Mascherano, Rakitic, Roberto; Messi, Suárez, Neymar (Pedro 66).

Elche (5-4-1): Tyton; Cisma (Fragapane 72), Lomban, Suarez, Albacar, Pelegrin; Roco, Fajr, Pasalic, Coro (Jonathas 57); Herrera (Niguez 63).
 

Theo Dân trí

.