Cuối ngày 5/3, hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Ukraine, nói, Bộ này xác nhận thành viên phái đoàn Kiev tham gia cuộc đàm phán vòng đầu với Nga ngày 28/2, Denis Kireev, đã chết.

Tin không nói cụ thể ông Kireev thiệt mạng trong tình huống nào, tuy nhiên các thông tin chia sẻ nói, ông này bị bắn ngay phía trước một tòa án ở trung tâm Kyiv.

leftcenterrightdel
Ông Denis Kireev. Nguồn: pravda.com.ua 

Trước đó, thông tin trên trang cá nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine, Alexander Dubinsky, nói, trong quá trình bị  các nhân viên Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) bắt giữ, ông Kireev đã thiệt mạng. Ông Kireev bị nghi ngờ phản quốc.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine, ông Kireev từng nằm trong ban lãnh đạo một số ngân hàng Ukraine và hiện quản lý một quỹ tư nhân.

leftcenterrightdel
Ông Kireev (khoanh đỏ) là thành viên tham gia đoàn đàm phán vòng đầu giữa Ukraine và Nga, diễn ra ngày 28/2. Nguồn: Maria Dubovikova /Twitter.

Trong khi interfax.ru dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế, một thành viên của phái đoàn đàm phán Nga, Leonid Slutsky, cho biết, ông Kireev là người thân tín của Trưởng phái đoàn Ukraine tại cuộc đàm phán, cũng là người đứng đầu phe đa số tại Quốc hội Ukraine, David Arakhamia. 

Viết về vụ việc, nhà báo người Ukraine Anatoly Shariy, nói, trong khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, ba nhân viên của Cục tình báo Quốc phòng Ukraine đã thiệt mạng.

Vòng đàm phán đầu tiên về xung đột Nga-Ukraine diễn ra vào ngày 28/2 tại vùng Gomel, Belarus gần biên giới Ukraine.

Văn Phong/RIA, Dubinsky.pro