Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã gửi các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm tới Syria, trong sứ mệnh tham gia vào các hoạt động chiến đấu thực sự và thực hành phối hợp theo nhóm, mục đích nhằm kiểm nghiệm khả năng hoạt động, tác chiến của máy bay trong điều kiện chiến đấu thực tế, BM dẫn thông tin từ truyền thông Nga.

Theo nguồn tin quân sự Nga, các điều kiện thuận lợi nhất đã được tạo ra để thử nghiệm các thiết bị quân sự mới nhất của nước này.

leftcenterrightdel
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga Su-57. Nguồn: TASS. 

BM dẫn phát ngôn của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu nói, Bộ này đã hơn một lần báo cáo việc thử nghiệm các loại vũ khí tên lửa và bom mới với Su-57 ở Syria, vào năm ngoái.

Ông Shoigu cũng nói, quân đội Nga đã thử nghiệm thêm 43 vũ khí mới ở Syria, bao gồm Mi-28NM, một số mẫu máy bay không người lái,... nâng số mẫu vũ khí mới được thử nghiệm tại Syria lên con số 359 mẫu, tính đến tháng 3/2020.

leftcenterrightdel
Video máy bay chiến đấu Su-57 trình diễn. Nguồn: RT. 

Vào tháng 10/2019, truyền thông quốc phòng Nga đưa tin về 2 máy bay chiến đấu Su-57 đã được triển khai lần thứ hai đến căn cứ không quân Khmeimin, Syria.

Các chuyến viếng thăm của Su-57 tới Syria, được cho không chỉ khiến tình báo Mỹ bối rối mà còn chứng minh khả năng của nó trong việc "qua mặt" các hệ thống phòng không nước ngoài được lắp đặt ở Trung Đông.

Huy Anh