Nga sẵn sàng đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57, nếu nhận được yêu cầu từ phía Ankara, TASS dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật và Quân sự Liên bang Nga Valeria Reshetnikova hôm 12/3.

leftcenterrightdel
Tiêm kích Su-35S của Nga. Ảnh: Ausairpower.net 

"Đối với kế hoạch tiềm năng mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Ankara, cần lưu ý, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã được thông báo đầy đủ về các thông số kỹ thuật của chúng. Nếu Thổ Nhĩ Kỳ có yêu cầu đối với các chiến đấu cơ này, chúng tôi sẵn sàng cho các cuộc đàm phán về chủ đề này.", ông Reshetnikova nói.

Cũng theo ông Reshetnikova, trước đó Nga đã bày tỏ sẵn lòng tham gia vào chương trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm TF-X của Thổ Nhĩ Kỳ.

leftcenterrightdel
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga. Ảnh: United Aircraft Corporation Businessinsider.

"Phía Thổ Nhĩ Kỳ từ khá lâu đã tuyên bố ý định thực hiện dự án phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 TF-X của riêng mình. Nga cũng đã bày tỏ sẵn sàng xem xét khả năng hợp tác về chương trình này. Tuy nhiên, cho đến nay, chúng tôi chưa nhận được yêu cầu từ phía Ankara.", người phát ngôn Reshetnikova tiết lộ.

Huy Anh