Cảnh sát cho biết, khi cậu bé 15 tuổi đang lướt sóng vào khoảng 17h20' chiều 3/7, một con cá mập đã cắn vào chân trái của cậu.

Cậu bé đã cố gắng bơi trở lại bờ, sau đó được một người Samaritan chăm sóc y tế cho đến khi các sĩ quan đến để tiếp quản vụ việc. Cảnh sát cho biết gót chân và ngón chân của cậu không bị thương.

leftcenterrightdel
 Thiếu niên 15 tuổi bị cá mập tấn công khi lướt sóng.

Trước đó trong ngày, một cô bé cũng 15 tuổi đã được chăm sóc sau khi phát hiện ba vết thương nhỏ trên chân trái tại Công viên Tiểu bang Robert Moses, giáp với bãi biển Kismet ở phía tây.

Mùa hè năm ngoái, các bãi biển thuộc đảo Long Island đã nâng cao cảnh giác sau khi xảy ra một số vụ cá mập tấn công người vào tháng Bảy. Một trong số đó xảy ra tại bãi biển Kismet và trong đó, một nam vận động viên lướt sóng 16 tuổi Max Haynes, cho biết trên FOX 5 New York rằng anh cảm thấy như có một cái bẫy gấu trên chân.

Haynes bị rách chân khoảng 10cm, nhưng anh vẫn có thể tự di chuyển lên bờ.

leftcenterrightdel
 Nhiều vụ cá mập tấn công xuất hiện ngoài khơi đảo Island.

Mặc dù cá mập được biết là thường không chủ động tấn công người, mà kể cả có thì cũng là những trường hợp khá hiếm gặp, nhưng gần đây cá mập đang được nhìn thấy nhiều hơn ngoài khơi đảo Long Island.

Các nhà khoa học cho rằng việc nước biển ấm lên và việc loài cá mòi dầu đang dần xuất hiện trở lại là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong việc ghi nhận những con cá mập. Các chuyên gia cho biết sự gia tăng số lượng cá mập là một dấu hiệu cho thấy công cuộc bảo tồn đã thành công.

 
Hùng Nam