Một máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 của Nga đã bị rơi ở huyện Chertkovsky, vùng Rostov, sát biên giới phía đông của Ukraine, dịch vụ báo chí của Quân khu phía Nam, Nga cho biết hôm 21/6.

"Chiếc máy bay cường kích Su-25 bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện định kỳ ở vùng Rostov vào ngày 21/6. Phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Máy bay rơi ở một khu vực hoang vắng, không gây thiệt hại trên mặt đất.", thông cáo viết; lưu ý, máy bay huấn luyện không mang theo đạn dược. 

Cũng theo nguồn tin, máy bay đã bốc cháy khi va chạm với mặt đất.

leftcenterrightdel
 Cường kích Su-25SM của Không quân Nga. Ảnh: airliners.net

Các báo cáo sơ bộ nói, tai nạn có thể do lỗi kỹ thuật. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang làm việc tại hiện trường để xác định nguyên nhân tai nạn.

Truyền thông Nga không đề cập đến bất kỳ mối liên hệ nào với cuộc xung đột quân sự đang diễn ra ở đông Ukraine, gần với khu vực Rostov.

Ngày 17/6, một chiếc Su-25 khác của Nga cũng đã bị rơi ở Korochansky, tỉnh Belgorod, giáp biên giới với Ukraine, trong một chuyến bay huấn luyện. 

leftcenterrightdel
 Những hình ảnh được cho là thuộc về chiếc máy bay gặp nạn. Nguồn: liveuamap.com

Tai nạn được nói khả năng do trục trặc kỹ thuật. Phi công kích hoạt ghế phóng và sống sót, trong khi máy bay phát nổ khi tiếp đất và bị phá hủy hoàn toàn.

Su-25 là một máy bay quân sự cận âm bọc thép 1 chỗ ngồi, trang bị pháo nòng đôi GSh-30-2, 11 giá treo vũ khí mang được 4.400 kg, gồm nhiều tên lửa không đối đất, được sử dụng để hỗ trợ các lực lượng mặt đất, cũng như tiêu diệt các mục tiêu của đối phương có tọa độ định trước. 

Không quân Nga vận hành khoảng 200 máy bay Su-25, trong đó có khoảng 80 chiếc thuộc biến thể nâng cấp Su-25SM.

Văn Phong (theo TASS)