Bộ phận báo chí Quân khu miền Tây của Nga cho biết, một máy bay cường kích Su-25 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ nước này đã bị rơi tại huyện Korochansky, tỉnh Belgorod, lãnh thổ giáp biên giới với Ukraine.

“Vào ngày 17/6, một máy bay Su-25 đã bị rơi ở tỉnh Belgorod trong một chuyến bay huấn luyện theo kế hoạch.”, thông cáo cho biết vắn tắt.

leftcenterrightdel
 Cường kích Su-25 của Nga. Nguồn: cntv.

Nguồn tin lưu ý, phi công đã kích hoạt ghế phóng thoát hiểm, trong tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng và đã được lực lượng cứu hộ tiếp cận đưa về căn cứ an toàn.

Một số thông tin đăng tải nói, máy bay rơi khoảng 8h sáng gần làng Novaya Slobodka, tại một địa điểm cách biên giới Ukraine khoảng 51 km.

leftcenterrightdel
 Máy bay phát nổ và bị phá hủy sau khi khi tiếp đất. Nguồn: MXH / ews.storyua.

Thông tin ban đầu nói, sự cố xảy ra do trục trặc kĩ thuật. Một cuộc điều tra đã được khởi động.

Cũng theo nguồn tin, máy bay rơi ở khu vực hoang vắng có cây bụi, phát nổ khi tiếp đất và bị phá hủy hoàn toàn. Không có thiệt hại trên mặt đất.

Một cuộc điều tra đã được khởi động.

leftcenterrightdel
 Hiện trường tai nạn. Nguồn:region-31/east2west

Su-25 là một máy bay quân sự cận âm bọc thép 1 chỗ ngồi. Máy bay cất cánh lần đầu tiên vào năm 1975 và đi vào hoạt động từ năm 1981.

Máy bay cường kích được sử dụng để hỗ trợ các lực lượng mặt đất, cũng như tiêu diệt các mục tiêu của đối phương có tọa độ định trước. 

Không quân Nga vận hành khoảng 200 máy bay Su-25, trong đó có khoảng 80 chiếc thuộc biến thể nâng cấp Su-25SM.

Văn Phong/RIA Novosti